VnReview
Hà Nội

iPhone 5 và iPhone 4S dẫn đầu thị trường thế giới quý IV/2012

Công ty nghiên cứu Strategy Analytics đã hoàn thành bản báo cáo về doanh số smartphone toàn cầu quý IV 2012, và theo như thông lệ hàng năm, iPhone chiếm vị trí dẫn đầu.

ip

Theo trang tin Phonearena, trước đó Strategy Analytics đã có báo cáo đưa ra về vị trí số 1 của iPhone, tuy vậy, báo cáo trước đây mới chỉ dựa trên thị trường Hoa Kỳ. Báo cáo mới này dựa trên thị trường toàn cầu, củng cố vị thế vững chắc của iPhone.

Theo đó, từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2012, 27 triệu iPhone 5 đã được bán ra. Đáng ngạc nhiên là iPhone 4S ở vị trí thứ 2 với hơn 17 triệu máy bán ra, trong khi "vũ khí chủ lực" của Samsung là Galaxy S III chỉ bán được 15 triệu máy. Tuy vậy, chỉ vài tuần nữa là đến ngày ra mắt của Galaxy S IV, và rất có thể năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ chiếm lại vị trí dẫn đầu vào quý II và quý III của năm, tương tự như năm ngoái.

Tuy vậy, với sự ra mắt mạnh mẽ của Sony Xperia Z và HTC One, rất có thể chu kỳ "iPhone – Galaxy S" sẽ bị thách thức. Với sự kiện Hội nghị Thế giới Di Động sắp tới, chắc chắn iPhone và Galaxy S sẽ có thêm những đối thủ nặng ký – và người dùng sẽ là những người hưởng lợi nhiều nhất.

Gia Cường

Chủ đề khác