VnReview
Hà Nội

Google: Không có rạn nứt giữa chúng tôi và Samsung

Samsung đang là công ty đạt được thành công kinh ngạc với hệ điều hành Android. Galaxy S III là sản phẩm hàng đầu sử dụng nền tảng nguồn mở này và Galaxy Note II cũng có được thành công rất lớn. Samsung đã trở thành nhà sản xuất smartphone đứng đầu thế giới và Android có vai trò lớn. Nhưng dường như Samsung đang muốn chứng tỏ họ không cần đến Google bằng việc phát triển những sản phẩm sử dụng hệ điều hành riêng gọi là Tizen.

540x397

Mặt khác, có tin cho rằng Samsung tỏ ra lo ngại việc Google bắt đầu phối hợp với Motorola, công ty hiện thuộc sở hữu của hãng này, cho ra những điện thoại Android tốt nhất, được sử dụng những tính năng và bản cập nhật mới nhất của Android giống như các sản phẩm trong chương trình Nexus.;Chiếc Motorola X dự kiến sẽ được giới thiệu tại Google I / O và được cho là chiếc điện thoại Motorola đầu tiên có sự hỗ trợ nguồn lực mạnh mẽ nhất từ Google trước đến nay. Thiết bị này được dự kiến sẽ là smartphone đầu tiên chạy Android 5.0 có tên mã Key Lime Pie. Sản phẩm đã được CTO của Telstra gọi là một "nhân tố thay đổi cuộc chơi".

435x290

CTO Patrick Pichette nói chuyện về mối quan hệ Samsung và Google

Tuy vậy, theo giám đốc tài chính của Google, Patrick Pichette, Samsung và Google vẫn đang có một mối quan hệ tuyệt vời. Giám đốc này cho rằng thành công của Samsung mang lại lợi ích cho cả hai công ty và mục tiêu của Google là giúp cho tất cả các đối tác của mình có thể hưởng lợi nhiều nhất từ nền tảng mã nguồn mở Android đồng thời hoan nghênh sự đổi mới từ tất cả đối tác Android của hãng.

Giám đốc tài chính Google tỏ ý không hài lòng với các tin tức trên báo phản ánh không đúng sự thật về một mối quan hệ căng thẳng giữa Google và Samsung. "Tôi chỉ nghĩ rằng các nhà báo thích giật những dòng tít lớn để bán được nhiều báo", ông nói.

Tiến Tùng

Chủ đề khác