VnReview
Hà Nội

"Androidbook" sẽ xuất hiện vào quý 3 năm 2013?

DigiTimes là một tờ báo cung cấp rất nhiều nguồn tin nội bộ từ ngành cung ứng linh kiện của Đài Loan – đối tác lớn của các đại gia công nghệ Hoa Kỳ. Do đó, khi DigiTimes tung ra thông tin về "Androidbook", người hâm mộ Google không thể không chú ý.

1

Theo trang tin này, việc Chrome và Android "về chung một mối" dưới sự lãnh đạo của Sundar Pichai sẽ báo hiệu sự ra đời của mẫu máy tính xách tay sử dụng Android đầu tiên trên thế giới. Google đã có mặt trong ngành sản xuất laptop gần 3 năm với Chromebook, và mới đây công ty cũng đã đưa ra sản phẩm laptop cao cấp đầu tiên của mình là chiếc ChromeBook Pixel. Hơn nữa, doanh số Chromebook đã vượt 500.000 và rất có thể lên tới 1 triệu đơn vị trong năm nay, do đó Google đã tích lũy đủ kinh nghiệm để tung ra "Androidbook" – một sản phẩm chủ lực.

Bộ phận nghiên cứu thị trường của DigiTimes dự đoán Androidbook sẽ có mặt vào quý III năm 2013. Sử dụng Android trên laptop sẽ giúp tận dụng được sức mạnh của hệ điều hành này – vốn có cội nguồn là Linux. Ngoài ra, với 700.000 ứng dụng, Android hiển nhiên sẽ có lợi thế lớn hơn Chrome OS rất nhiều trên thị trường laptop.

Tuy vậy, chưa có thông tin nào là chính thức được đưa ra, do đó bạn đọc hãy đón nhận các thông tin này một cách thận trọng.

Gia Cường

Chủ đề khác