VnReview
Hà Nội

Jelly Bean chiếm 25% thiết bị Android

Với các dữ liệu được thu về từ các mẫu Android ghé thăm chợ ứng dụng Google Play, Google đã có thể cung cấp một cái nhìn chính xác hơn về thị trường Android hiện thời.

1

Trước đây, Google thu thập dữ liệu thị trường các phiên bản Android dựa trên các máy điện thoại Android truy cập vào các máy chủ của Google. Bây giờ, hãng này đã thay đổi cách thống kê dữ liệu dựa trên các điện thoại truy cập vào kho ứng dụng Google Play, vì vậy dữ liệu thị phần của các phiên bản Android sẽ chính xác hơn. ;

Theo trang công nghệ PhoneArena, bản báo đầu tiên sử dụng cách thống kê dữ liệu mới của Google cho thấy 25% người dùng Android hiện đang sử dụng phiên bản Jelly Bean (4.1.x – 4.2.x). Tuy vậy, con số sử dụng Gingerbread vẫn còn quá lớn: 39,7%. Như vậy, thị trường Android đang bị chiếm giữ bởi một phiên bản đã có 30 tháng tuổi đời. Ice Cream Sandwich, có tuổi đời hơn 1 năm, hiện đang đứng thứ 2 với 29,3%.

Trong các tháng tiếp theo, Jelly Bean có thể sẽ chiếm giữ vị trí thứ 2 từ tay Ice Cream Sandwich. Tuy vậy, sẽ phải mất một khoảng thời gian nữa vị trí số 1 của Gingerbread mới có thể bị phá bỏ, sau khi người dùng thay thế những máy chạy hệ điều hành cũ này bằng một thiết bị mới.

Lê Hoàng

Chủ đề khác