VnReview
Hà Nội

Giá Nokia Lumia 920 chính hãng giảm 3 triệu đồng

Ngày hôm nay 15/4, Nokia Việt Nam đã quyết định giảm giá 3 triệu đồng cho chiếc điện thoại Windows Phone 8 đầu bảng Lumia 920 xuống còn 11 triệu đồng. Đây được xem là động thái giúp Nokia tăng sức cạnh tranh về giá cho chiếc điện thoại chủ lực Nokia Lumia 920 trước thời điểm các smartphone Android đầu bảng như Samsung Galaxy S4 hay HTC One sắp ra mắt.

Nokia Lumia 920 chính hãng giảm giá 3 triệu đồng

Nokia Lumia 920 là chiếc điện thoại Windows Phone 8 cao cấp nhất hiện nay của nhà sản xuất điện thoại Phần Lan. Điện thoại này được bán chính hãng tại Việt Nam từ cuối tháng 11/2012 với giá 14 triệu đồng và nay được giảm 3 triệu đồng xuống còn 11 triệu đồng trong khi FPTShop vẫn niêm yết giá 12,9 triệu đồng và Viettel Store niêm yết giá 11,7 triệu đồng.

Lumia 920 nổi bật nhờ thiết kế vỏ nguyên khối cứng cáp và cấu hình phần cứng mạnh mẽ cùng với hệ điều hành Windows Phone 8. Điện thoại này dùng chip lõi kép 1.5GHz, RAM 1GB, màn hình 4.5 inch IPS PureMotion HD+ với công nghệ ClearBlack giúp chống lóa, camera 8.7MP với công nghệ PureView và chống rung quang học (OIS) hỗ trợ chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng. Nokia Lumia 920 hỗ trợ sạc pin không dây chuẩn Qi và pin dung lượng 2000 mAh cho thời gian đàm thoại 10 giờ và thời gian chờ 400 giờ trên mạng 3G.

Với mức giá 11 triệu đồng như hiện nay, Nokia Lumia 920 hiện đắt hơn so với điện thoại cấp thấp hơn Lumia 820 là 1 triệu đồng. Như vậy với động thái giảm giá, vô hình chung Nokia đã đẩy Lumia 920 vào thế cạnh tranh về giá với sản phẩm cùng hãng là Lumia 820.

Trên thực tế, chỉ đắt hơn 1 triệu đồng nhưng rõ ràng Lumia 920 có nhiều ưu điểm hơn về thiết kế vỏ nguyên khối, màn hình độ phân giải HD, bộ nhớ trong lớn và quan trọng nhất là camera tốt hơn hẳn. Như vậy nhiều khả năng sắp tới Nokia cũng phải giảm giá Lumia 820 xuống thấp hơn nữa để giữ khoảng cách giữa hai model này tránh bị cạnh tranh trực tiếp với nhau. Tín hiệu giảm giá cũng cho thấy rất có thể Nokia sẽ tung ra smartphone Windows Phone 8 có cấu hình mạnh mẽ với nhiều công nghệ cao cấp hơn chiếc điện thoại Lumia 920 hiện nay.

HTC Windows Phone 8X là điện thoại Windows Phone 8 cao cấp nhất của HTC hiện nay và điện thoại này cũng được xem là đối thủ của Lumia 920. Xét về cấu hình, HTC 8X dùng chung chip xử lý, GPU và dung lượng RAM với Lumia 920. Ngoài ra HTC 8X cũng sở hữu thiết kế nguyên khối cứng cáp, màn hình độ phân giải HD và camera 8MP chất lượng tốt. Xét về giá, HTC 8X chính hãng hiện có giá 8,4 triệu đồng (so với khi ra mắt là 13,8 triệu đồng hồi cuối năm ngoái), rẻ hơn so với đối thủ Lumia 920 là 2,6 triệu đồng.

Nokia Lumia 920 chính hãng giảm giá 3 triệu đồng

Nếu điều kiện kinh tế dư giả, bạn nên chọn Lumia 920 vì những thế mạnh chính như màn hình lớn và chống lóa tốt, camera chụp ảnh/quay phim sắc nét với công nghệ chống rung OIS/Pureview đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng, bộ nhớ trong và pin lớn hơn. Tuy nhiên bạn cũng nên biết rằng so với HTC 8X, Lumia 920 to và nặng hơn nhiều nên sẽ không phù hợp với người ưa thích điện thoại mỏng nhẹ. Trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi phí cũng như muốn một chiếc điện thoại Windows Phone 8 mỏng nhẹ và cấu hình mạnh tương đương Lumia 920 thì HTC 8X là sự lựa chọn tốt.

Chí Thành

Chủ đề khác