VnReview
Hà Nội

Nhu cầu mua iWatch cao hơn cả iPad

Khảo sát mới của hãng nghiên cứu thị trường ChangeWave Research cho thấy người tiêu dùng rất quan tâm đến sản phẩm "tưởng tượng" iWatch của Apple. 19% tuyên bố họ sẽ mua một thiết bị như vậy khi nó ra mắt. Xem ra, nhu cầu mua iWatch còn cao hơn cả nhu cầu mua iPad.

có 5% người tiêu dùng nói "rất có thể" sẽ mua và 14% nói "có thể" sẽ mua iWatch khi sản phẩm ra đời

Cụ thể, có 5% người tiêu dùng được hỏi trong cuộc khảo sát của ChangeWave Research nói họ "rất có thể" sẽ mua đồng hồ thông minh iWatch cho chính bản thân họ hoặc mua tặng cho một ai đó. Có 14% người tiêu dùng nói họ "có thể" mua iWatch.

Trong khi đó, trong cuộc khảo sát hồi tháng 1/2010 khi máy tính bảng iPad chưa ra đời và cũng đang trong giai đoạn "ướm thử thị trường" như iWatch hiện nay, có 18% người tiêu dùng nói họ có thể mua iPad, trong đó 4% nói "rất có thể" sẽ mua. Một khảo sát khác thực hiện năm 2005 cho thấy số người quan tâm muốn mua máy tính Mac dùng chip Intel cũng là 18%.

iPad đã thống trị thị trường máy tính bảng kể từ khi nó ra đời vào năm 2010, kéo theo hàng loạt sản phẩm nhái và những sản phẩm mới ra đời.

Biểu đồ so sánh nhu cầu mua iWatch với iPad và máy tính Mac dùng chip Intel. Theo số liệu trên biểu đồ, nhu cầu mua iWatch còn cao hơn cả iPad và máy Mac

Theo trang Appleinsider, yếu tố mạnh nhất thúc đẩy người dùng mua iWatch là sự trung thành của người dùng với Apple, vì 18% người dùng "có thể" mua nói họ tin tưởng vào công ty. 16% khác nói họ quan tâm đến sự tiện lợi mà một chiếc đồng hồ thông minh sẽ mang lại, 14% nói đó là yếu tố "thời thượng" và 11% nói họ tin tưởng một sản phẩm như thế sẽ tương tác dễ dàng với các sản phẩm khác của Apple.

Tin đồn về mẫu đồng hồ thông minh của Apple bắt đầu dậy lên từ đầu năm nay, khi một số báo tuyên bố Apple đang phát triển một thiết bị đeo tay, thậm chí công ty còn có một nhóm 100 người cho dự án này.

Người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến đồng hồ thông minh sau khi hãng Pebble gây quỹ trên 10 triệu USD để hỗ trợ cho sản phẩm đồng hồ Kickstarter hồi năm ngoái. Kể từ đó, có một số tuyên bố nói rằng Microsoft, Samsung, Google và LG đều đang phát triển đồng hồ thông minh.

Hoàng Lan

Chủ đề khác