VnReview
Hà Nội

Samsung: "Chỉ có 9GB bộ nhớ trên Galaxy S4? Đi mà mua thẻ microSD!"

Cách đây ít ngày, VnReview đã đăng tải lại thông tin rằng phiên bản 16GB của Galaxy S4 chỉ thực sự có 9GB trống. Ngày hôm nay (3/5), Samsung đã có câu trả lời chính thức.

1

Theo trang công nghệ;PhoneArena, 7GB trên Galaxy S4 "biến mất" phần lớn là do các ứng dụng và widget của TouchWiz mà Samsung cài đặt lên máy. Trong khi các ứng dụng này có thể rất tiện dụng với một số người, phần lớn người dùng đều coi chúng là các phần mềm rác không cần thiết.

Vấn đề về bộ nhớ trên một sản phẩm "hàng khủng" như Galaxy S4 lan truyền rất nhanh chóng trong cộng đồng người dùng, và dĩ nhiên công ty Hàn Quốc phải đưa ra một lời phản hồi chính thức. Tuy vậy, bạn chắc chắn sẽ không thích câu trả lời:

"Với model 16GB của Galaxy S4, khoảng 6,85GB bộ nhớ bị chiếm bởi hệ thống – lớn hơn 1GB so với Galaxy S3, nhằm tạo ra độ phân giải lớn hơn và các tính năng mạnh mẽ hơn cho khách hàng của chúng tôi. Nhằm tạo ra trải nghiệm di động số 1 cho người dùng, Samsung đã thiết lập khe cắm microSD trên Galaxy S4 để mở rộng bộ nhớ".

Quả là một câu trả lời hết sức thú vị: bạn có thể mở rộng bộ nhớ trên Galaxy S4 bằng thẻ nhớ cắm ngoài, trong khi gần một nửa bộ nhớ trong bị chiếm mất bởi ứng dụng rác... Rõ ràng, Samsung nên suy nghĩ lại quan điểm của mình, nếu như công ty Hàn Quốc muốn xây dựng hình ảnh "khách hàng là trên hết".

Việt Dũng

Chủ đề khác