VnReview
Hà Nội

Zalo muốn có 50% người dùng smartphone Việt Nam

Bạn có dùng ứng dụng chat Zalo không? Nếu không, sắp tới bạn có thể sẽ rơi vào nhóm người dùng smartphone lạc lỗi thời theo thông cáo công ty VNG vừa phát đi, ứng dụng OTT Zalo đã đạt được 2 triệu người dùng và mục tiêu sẽ là chiếm trọn 50% người dùng smartphone Việt Nam.

Zalo

Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc VNG - phụ trách sản phẩm Zalo trả lời phỏng vấn của phóng viên rằng "mục tiêu tiếp theo của Zalo sẽ là mốc 5 triệu, tương đương 50% lượng người sử dụng điện thoại thông minh ở Việt Nam".

Zalo là ứng dụng do đội ngũ kỹ sư mobile của Zing phát triển ra mắt cách đây khoảng 5 tháng. VNG cho hay hiện nay, có khoảng 15 triệu tin nhắn được gửi qua Zalo mỗi ngày và ngoài thị trường Việt Nam có số lượng người dùng cao nhất, Zalo còn được sử dụng tại Hàn Quốc, Mỹ, Nhật, Úc, Nga, Trung Quốc, Singapore và Đức...

Hiện nay, Zalo đang phải cạnh tranh với các ứng dụng chat khác như Viber, Line, KakaoTalk. Các đối thủ của Zalo đã cho phép thực hiện cuộc gọi miễn phí còn Zalo phải đợi đến quý II năm nay mới có tính năng này.

Trước đó, Zalo, Line và KakaoTalk đua nhau công bố cán mốc 1 triệu người dùng.

Tuy nhiên, các con số tròn trịa, đẹp đẽ do doanh nghiệp đưa ra cũng chỉ biết vậy bởi cho đến nay chưa có một bên độc lập nào kiểm chứng các thống kê này.

Thanh Xuân

Chủ đề khác