VnReview
Hà Nội

Google: sẽ phát triển ứng dụng cho Windows Phone và BlackBerry khi có đủ người dùng

Đó là câu trả lời mà Google đưa ra trước thắc mắc của người dùng Windows Phone và BlackBerry rằng tại sao Google luôn hỗ trợ iOS mà không phải là hệ điều hành của họ.

Thực ra Google đã trả lời câu hỏi này trước đây, và bây giờ giám đốc mới của Android, ông Sundar Pichai tiếp tục nhắc lại rằng: nếu 2 nền tảng này không có đủ người dùng, chúng sẽ không được Google hỗ trợ bằng các ứng dụng riêng. Trong khi đó, iOS tiếp tục đón nhận một ứng dụng mới từ Google có tên Google Play Music All Access – một dịch vụ nghe nhạc trực tuyến.

sundar pichai allthingsd d11

Ông Pichai bày tỏ quan điểm rằng "việc đưa Google đến với nhiều người dùng nhất có thể đã nằm trong ADN của hãng" và công ty rất quan tâm đến việc "vươn tới những khách hàng khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả những người không sở hữu smartphone". Tất nhiên mục đích là khiến các dịch vụ của Google đến được với tất cả mọi người. Khi được hỏi về Windows Phone và BlackBerry, Pichai trả lời như sau:

"Chúng tôi muốn vươn đến nhiều người nhất có thể. Với những nền tảng không có nhiều người dùng, chúng tôi đã có những ứng dụng HTML5. Khi các nền tảng này có nhiều người dùng hơn, chúng tôi sẽ phát triển ứng dụng dành riêng".

Lý do này nghe khá hợp lý và cũng là câu trả lời dường như ai cũng biết trước. Dù cho quy mô khổng lồ của mình nhưng Google vẫn chỉ có nguồn lực có hạn và hãng phải xem xét kĩ trước khi dồn sức sử dụng nguồn lực đó. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa rõ bao nhiêu người dùng cho một hệ điều hành là đủ nhiều để Google bắt đầu quan tâm.

Việt Dũng

Chủ đề khác