VnReview
Hà Nội

Apple giảm 20% doanh số dự kiến do thị trường smartphone cao cấp đình trệ

Nhà phân tích thị trường Brian Blair thuộc công ty Wedge Partners cho biết việc thị trường smartphone cao cấp bão hòa đã dẫn tới việc Apple phải cảnh báo để các đối tác chuẩn bị cắt giảm 20% đơn hàng linh kiện cho iPhone.

1

Theo PhoneArena, thay vì bán ra được 115 – 120 triệu iPhone trong năm nay như dự đoán cũ, Apple sẽ chỉ còn bán được 90 – 100 triệu iPhone.

Cuộc chiến giờ đây sẽ rơi vào phân khúc tầm trung – vốn đang phát triển mạnh mẽ và được các đối thủ cạnh tranh như Samsung đặc biệt quan tâm. Apple có vẻ cũng muốn tham gia vào phân khúc này: ông Blair ghi tên mình vào danh sách các nhà phân tích "xác nhận" iPhone giá rẻ đang được phát triển.

Ngoài ra, Blair cũng cho biết Apple đang phát triển một mẫu iPhone sử dụng mạng TD-SCDMA của nhà mạng China Mobile – nhà mạng lớn nhất thế giới và một khách hàng cực kỳ tiềm năng cho Apple. "Kết luận là, có rất nhiều dấu hiệu cho thấy smartphone cao cấp đang giảm tốc độ tăng trưởng, và tôi nghĩ Apple đang bắt đầu phản ứng với điều đó", nhà nghiên cứu này cho biết.

Việt Dũng

Chủ đề khác