VnReview
Hà Nội

Giá laptop giảm mạnh đón năm học mới

Mùa tựu trường là một trong những thời điểm laptop và các thiết bị tin học được bán ra mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu học sinh, sinh viên. Có thể nói đây là những phần thưởng ý nghĩa mà bố mẹ dành tặng cho các em sau một năm học, một kỳ thi đầy căng thẳng. Các siêu thị, trung tâm thương mại cũng nhân dịp này để tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Giá laptop giảm mạnh đón năm học mới

Chiếc máy tính thực sự quan trọng đối với nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên hiện nay bởi sự phổ biến tài liệu, các nguồn tham khảo được chia sẻ trên internet.

Thời điểm cuối năm ngoái chứng kiến sự ảm đạm trong kinh doanh các dòng laplop nói chung trên thị trường. Theo thông tin được IDC công bố tại Việt Nam trong 4 tháng cuối năm 2012, các hãng sản xuất máy tính và nhà phân phối đã phải đối mặt với thực trạng phân khúc máy tính tiêu dùng vẫn "ngập" hàng tồn kho.

Tuy nhiên sau khoảng 4 tháng đầu năm 2013, thị trường laptop Việt Nam đang dần khởi sắc và có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. Báo cáo tình hình kinh tế xã hội quý I/2013 vừa được Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra đầu tháng Tư cũng cho thấy, chỉ số hàng tồn kho của sản phẩm máy vi tính cùng nhóm với sản phẩm điện tử đã giảm khoảng 31,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện doanh số bán các mặt hàng máy tính xách tay tại các siêu thị điện máy lớn như Pico, Trần Anh, Topcare, Nguyễn Kim, Mediamart, Thegioididong, Dienmay... đều tăng trưởng khá nhanh so với thời điểm cùng kỳ của năm ngoái.

Các dòng sản phẩm bán chạy tiêu biểu trong tháng chủ yếu là những dòng sản phẩm nhóm mức giá phổ thông từ trên 7 -13 triệu đồng như Lenovo G480, HP Probook 4440s, Samsung NP300E4X, ASUS K45A-VX252, ACER - E1-471G, Toshiba L840... Đây là các sản phẩm hướng tới người tiêu dùng bình dân và những khách hàng mới bắt đầu sử dụng máy tính. Người mua chọn những mẫu giá rẻ một phần bởi hầu như tất cả các model này đều ít biến động giá, một số mẫu được điều chỉnh giảm giá do hãng đã ngừng sản xuất và có mẫu mới hơn thay thế.

Ngoài phân khúc máy tính giá rẻ, hiện các dòng laptop mỏng nhẹ được trang bị Windows 8 với mức giá từ 13-18 triệu đồng cũng đang tăng nhanh về số lượng. Hệ điều hành mới được người sử dụng đánh giá cao nhờ những cải tiến về hiệu suất làm việc và giao diện được bố trí khoa học, đẹp mắt và rất tương thích với laptop màn hình cảm ứng. Do đó, các mẫu laptop dùng Windows 8, đặc biệt là các máy có màn hình cảm ứng với mức giá không quá cao này hiện đang nhận được sự quan tâm không ít của người tiêu dùng.

Tại siêu thị Trần Anh đang có chương trình khuyến mại "Mừng khai trương siêu thị thứ 8 tại Vincom Royal City" với nhiều mẫu máy tính xách tay được giảm giá từ 500 đến hơn 1 triệu đồng cùng những quà tặng hấp dẫn.;Nhân viên bán hàng cho biết thời điểm này doanh số bán hàng tăng lên đáng kể. Khách hàng chủ yếu là các bạn sinh viên, học sinh hoặc phụ huynh. Hiện đã xuất hiện những mẫu laptop trang bị chip Intel thế hệ mới nhất (Haswell) nên các đời chip cũ hơn có xu hướng được giảm giá. 

Tầm giá từ 7 – 12 triệu đồng là khoảng giá được nhiều người hỏi mua và có doanh số tốt nhất. Những mẫu laptop tầm giá này được trang bị chip Intel Core i3 thế hệ 3 (Ivy Bridge), thậm chí là Core i5 hoặc chip Haswell thế hệ mới nhất cùng với RAM từ 2GB trở lên nên có thể đáp ứng tốt các nhu cầu học tập thông thường của học sinh, sinh viên.

Ở siêu thị khác là Pico với chương trình khuyến mại "Mừng sinh nhật 6 tuổi" và Topcare "Đồng hành tới trường, hội tụ giá rẻ" cũng có rất nhiều mẫu máy tính xách tay được giảm giá kèm quà tặng.

Một số mẫu bán chạy tại các siêu thị

Sony Vaio SVE14132CV là một trong những mẫu laptop bán chạy trong dịp này. Mẫu máy này có thiết kế đẹp, màu hồng phớt xen lẫn màu trắng được rất nhiều bạn nữ ưa chuộng. Máy cài sẵn Win 8 bản quyền với màn hình 14 inch và chip Core i3-3120M.

Giá laptop giảm mạnh đón năm học mới

ACER - E1-471G là một trong những máy tính xách tay đáng chú ý bởi thiết kế thanh lịch và cấu hình khá gồm: chip Intel Core i5 3317M, RAM 4GB, màn hình 15.6 inch, ổ cứng 500GB và card đồ họa 1GB. Giá bán của máy là 12 triệu đồng kèm nhiều khuyến mại. Với chiếc máy này, các bạn sinh viên học sinh yêu thích đồ họa, chỉnh sửa ảnh cơ bản hoàn toàn có thể hài lòng với hiệu năng và giá tiền của máy.

LENOVO – 3000 G480 (59-351766) – giá 8,5 triệu đồng: Core i3-3110M, RAM 2GB, màn hình 14 inch, ổ cứng 500GB được đánh giá là một trong những mẫu máy khá bền bỉ, bàn phím cho cảm giác gõ tốt.

Samsung NP300E4X-A06VN – giá 8 triệu đồng: Intel Core i3-3110M, RAM 2GB, ổ cứng 500GB, màn hình 14 inch, ấn tượng về giá cả.

Giá laptop giảm mạnh đón năm học mới

ASUS K45A-VX252 – giá 10,6 triệu đồng: khung nhôm, Intel Core i3-3120M,RAM 4GB, màn hình 14 inch, ổ cứng 500GB. Đây là một trong những mẫu máy có doanh số khá của Asus. Máy được thiết kế để đáp ứng hầu hết công việc thông thường cũng như phù hợp cho cả nam và nữ.

Đắt hơn một chút nhưng có màn hình to hơn nhưng theo phong cách ultrabook, mẫu Asus S56CA-X0182D giá 12,6 triệu đồng phù hợp với những bạn yêu thích xem phim, giải trí trên laptop. Cấu hình của máy là: chip Core i3-3217U, RAM 4GB, ổ cứng lai HDD 500GB + SSD 24GB, màn hình 15.6 inch, trọng lượng 2,3kg.

Giá laptop giảm mạnh đón năm học mới

Nhật Minh

Chủ đề khác