VnReview
Hà Nội

Những con số trong sự kiện ra mắt iPhone 5S, 5C

Trong sự kiện ra mắt iPhone mới vào đêm 10/9, các sếp của Apple đã công bố những thông tin mới nhất về tài chính, doanh thu và những cột mốc quan trọng khác của hãng.

Dưới đây là những con số "biết nói" của Apple công bố đêm nay qua thống kê của trang ZDNet:

CEO Tim Cook của Apple và các nhà lãnh đạo khác của công ty đã lên sân khấu tại trụ sở công ty ở Cupertino, California để công bố mẫu iPhone mới nhất.

700 triệu thiết bị chạy hệ điều hành iOS dự kiến sẽ được bán ra tính đến cuối tháng 9/2013.

200 tính năng mới đã được bổ sung vào iOS 7, bao gồm một giao diện người dùng mới, một Trung tâm thông báo mới (Notification Center) và môt Trung tâm điều khiển (Control Center) với các thiết lập giúp người dùng truy cập nhanh vào các ứng dụng.

56 lần: Chip A7 64-bit trang bị trong iPhone 5S có sức mạnh xử lý đồ họa nhanh gấp;56 lần so với chip A6 trong iPhone 5 và chạy nhanh gấp đôi chip A6, vì thế một số ứng dụng trên iPhone 5S có thể chạy nhanh gấp 5 lần so với iPhone 5.

7 thế hệ hệ điều hành di động iOS đã ra mắt, cũng vì thế mà phiên bản iOS mà Apple giới thiệu hôm nay có tên gọi là iOS 7 theo truyền thống.

5 màu: iPhone 5C sẽ có 5 màu là Xanh lá, trắng, xanh biển, đỏ cam và vàng.

3 bài thuyết trình về sự kiện này đã diễn ra đồng thời, một tại trụ sở Apple ở Cupertino, California; một tại Bắc Kinh và một tại Tokyo. 

2 iPhone mới: Đó là mẫu iPhone 5S cao cấp – sẽ thay thế iPhone 5 – và mẫu iPhone 5C nhiều màu.

1 ngôi sao nhạc rock đã tham dự sự kiên, đó chính là Elvis Costello.

Hoàng Lan

Chủ đề khác