VnReview
Hà Nội

BlackBerry Curve 9360 đọ với Nokia Lumia 710

Hai mẫu smartphone BlackBerry Curve 9360 và Nokia Lumia 710 ra mắt thị trường vào nửa cuối năm 2011, mỗi điện thoại nhắm đến đối tượng khách hàng riêng nhưng đều thuộc dòng smartphone tầm trung.

BlackBerry Curve 9630 vs Nokia Lumia 710

Tại Việt Nam, BlackBerry Curve 9360 chính hãng khi ra mắt hồi tháng 11/2011 có giá bán lẻ là 8,75 triệu đồng. Hiện tại, giá bán giảm còn khoảng 8 triệu đồng.

Trong khi đó, Nokia Lumia 710 chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam nhưng giá công bố khi ra mắt tại châu Âu là 270 euro (khoảng 7,6 triệu đồng). Dự đoán, nếu được bán tại Việt Nam, giá Nokia Lumia 710 cũng tầm khoảng 8 triệu đồng.

Trước khi so sánh hai mẫu smartphone này, thiết nghĩ cũng cần giới thiệu qua về chúng một chút. Lumia 710 là smartphone thứ 2 của Nokia chạy hệ điều hành Windows Phone của Microsoft. Máy có màn hình cảm ứng cỡ lớn, dành cho những người thích chơi game, đọc sách, lướt Web bằng di động.

Còn BlackBerry Curve 9360 là mẫu Curve mới nhất của BlackBerry nhắm đến đối tượng khách hàng là nữ, có nhu cầu nhắn tin, email và tin nhắn tức thời (IM), phục vụ công việc là ưu tiên hơn cả.

Có thể bạn đang băn khoăn giữa mua một chiếc smartphone vì công việc hay giải trí với tầm tiền không quá cao. Hy vọng, so sánh trực diện giữa BlackBerry Curve 9360 và Nokia Lumia 710 dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa được mối băn khoăn của mình và có một quyết định phù hợp.

Phần mềm

Nokia Lumia 710 hưởng lợi từ hệ điều hánh smartphone mới nhất mà Microsoft đã chi hàng tỷ đô la cho nó là Windows Phone 7.5 OS. Máy chạy nhanh, trông mượt mà và có hầu hết các tính năng của một chiếc smartphone cao cấp.

Hệ điều hành mới phiên bản 7.5, còn gọi là Mango, bổ sung thêm nhiều tính năng mới như inbox hợp nhất, phiên bản trình duyệt Web Internet Explorer mới, đa nhiệm và hệ thống icon được cải tiến để có thể hiển thị nhiều hơn so với các phiên bản trước.

Chớ ứng dụng Windows Phone Marketplace cung cấp nhiều ứng dụng hơn và rất nhiều trong số đó là miễn phí.

Còn Curve 9360 chạy hệ điều hành BlackBerry OS bản mới nhất 7.0, nhưng thực ra nó cũng chỉ là bản nâng cấp của 6.0. Mặc dù hệ điều hành này vẫn nhanh, sử dụng đơn giản và rất hiệu quả nhưng so với đối thủ, nó dường như vẫn là cũ. Giao diện vẫn chủ yếu dựa vào text, số ứng dụng qua chợ ứng dụng BlackBerry App World lại quá ít so với các đối thủ khác.

Cho nên, về phần mềm, Nokia Lumia 710 được đánh giá cao hơn.

Màn hình

BlackBerry Curve 9360 có màn hình 2.45 inch HVGA+ với mật độ điểm ảnh trên mỗi inch rất đáng hài lòng: 246 ppi.

Mặc dù cỡ màn hình của nó nhỏ, nhưng xem video clip trên đó rất nét. Màu sắc ấm và trung thực.

Hơn hẳn màn hình BlackBerry Curve 9360 về kích cỡ, Nokia Lumia 710 có màn hình 3.7 inch TFT cảm ứng điện dung (lớn hơn cả màn hình iPhone) với mật độ điểm ảnh đến 252 ppi. Đây là một điểm lợi thế của Lumia 710 so với các đối thủ của nó.

Như với Curve 9360, màn hình Lumia 710 cho hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động, cảm ứng chạm nhạy và không bị quá chói sáng dưới ánh mặt trời như nhiều điện thoại khác.

Xét về màn hình, có thể nói hiệp đấu này hai bên hòa. Nhưng ai thích màn hình lớn thì Lumia 710 vẫn hơn, tất nhiên rồi.

Sức mạnh

Nokia Lumia 710 sử dụng bộ xử lý lõi đơn Scorpion 1.4GHz. Ngoài ra, hiệu suất của máy còn được tăng cường với bộ nhớ RAM 512 MB, card đồ họa Adreno 2.5 GPU.

Máy có bộ nhớ trong 8 GB, nói chung đáp ứng nhu cầu nghe nhạc, chụp ảnh thoải mái nên cũng không cần có khe cắm thẻ nhớ.

Còn BlackBerry Curve 9360 chỉ được trang bị CPU 800MHz, cũng có RAM 512 MB – so với Lumia 710 rõ ràng là yếu hơn nhưng cũng thừa sức thỏa mãn nhu cầu xử lý mail, tin nhắn và các ứng dụng phổ thông khác. Máy có bộ nhớ trong khiêm tốn 512 MB nhưng đổi lại có hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên đến 32 GB.

Ở hiệp đấu này, người thắng cuộc rõ ràng là Nokia Lumia 710

Camera

BlackBerry không phải là smartphone được đánh giá cao về camera và ngay đến mẫu Curve mới nhất là Curve 9360 cũng không có thay đổi gì.

Máy có camera 5 megapixel với đèn flash LED, tag vị trí, dò khuôn mặt, ổn định hình ảnh, quay camera VGA nhưng nói thật là chất lượng thì theo kiểu "có còn hơn không".

Nokia Lumia 710 cũng có camera 5 megapixel tự động lấy tiêu cự, đèn LED flash, dò khuôn mặt, tag địa điểm cũng như quay video ở độ phân giải 720P với chất lượng khá hài lòng mặc dù hơi có nhiễu trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị chụp hình thì nên đưa Lumia 710 vào danh sách rút gọn. Còn BlackBerry Curve 9360 thì xếp ở danh sách thấp hơn.

Hình dáng và cấu tạo

Kích thước Nokia Lumia 710: 119 x 62.4 x 12.5 mm, nặng 125.5 g

Kích thước BlackBerry Curve 9360: 109 x 60 x 11 mm, nặng 99 g

Cả hai mẫu đều có thiết kế khá đẹp.

Nokia Lumia 710 thì chắc chắn, thoải mái khi cầm trong tay và ở tai; đủ nhẹ để không có cảm giác khó chịu khi bỏ nó trong túi cả ngày.

BlackBerry Curve 9360 cũng là một smartphone được cấu tạo tốt. Được thiết kế nhỏ, gọn, nhẹ nhưng nó vẫn giữ được lợi thế của bàn phím QWERTY nổi tiếng của smartphone BlackBerry, giúp cho việc soạn tin nhắn, email cũng như thực hiện cuộc gọi dài một cách thoải mái.

Nếu buộc phải chọn, chúng tôi sẽ ngả mũ trước Curve 9360. Máy siêu nhỏ (so với nhiều BlackBerry khác), thời lượng pin tốt và trông thanh lịch, tinh tế hơn các mẫu BlackBerry mới đây nhất, kể cả BlackBerry 9900.

Nam Anh

Chủ đề khác