VnReview
Hà Nội

Chúc mừng sinh nhật (và vĩnh biệt), iPod!

Ngày thứ Tư, 23/10 vừa qua là sinh nhật lần thứ 12 của iPod, và đó cũng có thể chính là thời điểm kỷ nguyên máy nghe nhạc iPod của Steve Jobs kết thúc.

sinh nhật tạm biệt ipod

Trong vòng hơn 1 năm vừa qua, không có một mẫu iPod thực sự mới nào ra mắt. Nếu Apple có ý định ra mắt iPod mới, công ty có lẽ đã làm điều trong sự kiện iPhone tháng 9, hoặc trong sự kiện ra mắt 2 mẫu iPad và nhiều model MacBook mới vào ngày thứ ba 22/10 vừa qua.

Trong vòng 12 năm lịch sử của iPod, Apple đã ra mắt tổng cộng là 24 mẫu iPod khác nhau. Bạn có nhớ tiếng click đáng yêu trên bánh xe xoay lừng danh của iPod? Bạn có nhớ về lần đầu tiên đeo đôi tai nghe nhỏ, màu trắng lên tai? Sau 12 năm, iPod đã thay đổi rất nhiều.

Những chiếc iPod đầu tiên có ổ cứng dung lượng chỉ 5GB hoặc 10GB, đủ cho bạn lưu trữ 1.000 hoặc 2.000 bài hát. Không có game, không có đồ họa tân tiến, chỉ có các bài hát mà thôi. Ngày nay, iPod có cả bản 160GB (40.000 bài hát), có camera, có màn hình Retina, có Wi-fi, ứng dụng và cả iOS đầy đủ.

sinh nhật tạm biệt ipod

iPod thế hệ đầu tiên trông khá đồ sộ. Apple đã liên tục cải tiến thiết kế của iPod qua năm tháng.

iPod

Khi iPod ra mắt vào năm 2001, đây là sản phẩm duy nhất của Apple không thuộc về phân loại máy vi tính. Ngày nay, Apple có iPad và iPhone, và cả 2 sản phẩm này đều có số lượng tính năng vượt trội so với iPod. Doanh số iPod đã liên tục sụt giảm qua năm tháng. Tháng 6 vừa qua, doanh số iPod giảm tới 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhưng, iPod vẫn sẽ mãi ở trong trái tim của chúng ta, bởi đây là sản phẩm đầu tiên chứng minh rằng Steve Jobs và Apple có thể thay đổi cả thế giới. Với iPod, Apple đi từ một công ty điện toán thông thường lên thành một đẳng cấp, một phong cách sống.

Cho tới giờ, Apple vẫn chưa đưa ra một câu trả lời rõ ràng nào cho tương lai của iPod. Tất cả mọi người đều biết rằng, với sự ra mắt của iPhone và iPad, iPod sẽ tiếp tục chìm dần vào dĩ vãng. Nếu đủ hoài cổ, bạn có thể mua iPod với giá từ 49 USD (iPod Shuffle) tới 249 USD (iPod Classic 160GB).

Việt Dũng

Theo Huffington Post

Chủ đề khác