VnReview
Hà Nội

Truy cập web qua Windows 8.1 tăng gấp đôi, Microsoft hứa hẹn bội thu

Theo thông tin từ trang công nghệ Engadget, số lượng người truy cập internet trên Windows 8.1 đã tăng gấp đôi kể từ ngày hệ điều hành này phát hành chính thức ra thị trường. Điều này cho thấy, Windows 8.1 đang có những bước tiến vững chắc và hứa hẹn sẽ đạt được thành công trong thời gian sắp tới.

Đây là thành quả từ quá trình nghiên cứu và điều tra của công ty Net Applications. Cụ thể, số lượng người duyệt web từ Windows 8.1 đã lên mức 1.7% kể từ khi hệ điều hành này ra mắt hồi tháng Mười. Rõ ràng nhiều người rất chờ đợi hệ điều hành này và đã nâng cấp từ Windows 8 lên Windows 8.1 hoặc mua mới bản quyền Windows 8.1.

Biểu đồ truy cập web từ các hệ điều hành

Sự tăng trưởng của Windows 8.1 đồng nghĩa với sự sụt giảm của Windows 8 khi mà theo điều tra, chỉ có 7.53% người truy cập các website trên nền tảng hệ điều hành này. Bao quát ra, Windows của Microsoft chiếm 90.54% nếu xét từ biểu đồ trên. Điều này chứng tỏ sự phổ biến của Windows trên các sản phẩm công nghệ.

Bên cạnh đó, Mac OS X 10.8 của Apple và Linux cũng có sự phát triển nhất định khi đạt tỉ lệ lần lượt là 3.31% và 1.61%. Tuy vậy, thống kê trên sẽ còn thay đổi trong một thời gian tới khi mà nhiều người dùng sẽ nâng cấp thiết bị của mình lên Windows 8.1.

TQS

Chủ đề khác