VnReview
Hà Nội

iPhone 4S tại Viettel: không đủ người mua để bốc thăm

Chỉ có 10 chiếc iPhone 4S các phiên bản được phân phối về mỗi cửa hàng bán lẻ Viettel, vậy mà số lượng người mua có nơi cũng không đủ để bốc thăm. Cách bán iPhone 4S của Viettel "mất điểm" với người mua.

Tại khu vực nội thành Hà Nội, chỉ có 3 điểm bán lẻ Viettel là có bán iPhone 4S, đó là siêu thị VKO số 1 phố Ngọc Khánh, cửa hàng 29 Hàng Dầu và cửa hàng 199 Minh Khai. Tuy nhiên, theo ICTNews, tại 26 Hàng Dầu có 64 người đăng ký nhưng chỉ có chưa đến 20 người tham gia bốc thăm, còn tại 199 Minh Khai thì không đủ người tham gia nên cửa hàng bày luôn ra tủ kính để khách hàng chọn mua theo nhu cầu.

bốc thăm iPhone 4S tại Viettel

Cảnh bốc thăm iPhone 4S tại 26 Hàng Dầu. Ảnh: ICTnews.

Cách bán hàng của Viettel lần này dường như không hợp lý đối với một sản phẩm không quá "hot". Việc bố trí bốc thăm vào 6h tối tưởng như hợp lý nhưng lại bất hợp lý bởi nhiều người vừa tan sở và có thể còn đang gặp tắc đường. Không nhiều người biết nguyên tắc "bốc thăm" của Viettel nên có thể buổi sáng đã đến cửa hàng nhưng buổi chiều không muốn quay lại, hơn nữa cơ hội có máy quá ít ỏi, không bõ để bỏ công đi tới các điểm bốc thăm lần thứ hai. Trong khi đó, việc bốc thăm mang lại những tình huống "ngán ngẩm" cho người mua khi bốc thăm được phiên bản iPhone mà mình không thích. Báo ICTNews đưa tin, tại điểm bán 26 Hàng Dầu có 6 máy dung lượng 16GB, 2 máy 32GB và còn lại là loại dung lượng 64 GB, anh Hoàng Duy ở Bắc Giang bốc được bản 64GB màu đen mà cô con gái lại thích màu trắng, thế nên chiều con, anh Duy đành "thỏa thuận nóng" trả chênh lệch 1 triệu đồng để mua lại chiếc iPhone 4S 64GB bản màu trắng từ một thanh niên vừa bốc được trước đó. Dung lượng 64GB cũng không phải là loại anh muốn, nhưng vì bản 16 GB vừa tiền nên ai cũng chọn mua, thành ra anh phải "cố" mua chiếc 64GB.

Trong khi Viettel tự buộc mình vào cách thức mua bán "mất điểm" với khách hàng, thì VinaPhone hôm qua đã nhanh chóng bán hết số lượng máy của đợt này. Theo bà Nguyễn Thu Hồng, đại diện truyền thông VinaPhone, VinaPhone có 3000 máy đợt này, được phân phối 1000 máy tại khu vực phía Bắc, khoảng trên 1000 máy tại khu vực phía Nam và số máy còn lại cho thị trường miền Trung. Riêng tại Hà Nội, VinaPhone có tới 11 điểm bán iPhone 4S và nằm rải đều khắp thành phố, nhiều hơn hẳn Viettel, nên khách hàng tới mua thuận tiện hơn nhiều trong việc đi lại. Mỗi điểm bán được phân phối khoảng 30 máy các phiên bản, riêng điểm 57 Huỳnh Thúc Kháng có khoảng 50 máy cũng đều đã bán hết.

Theo lời một khách hàng tại điểm bán 384 Xã Đàn, thì giá bán iPhone 4S rẻ hơn Viettel tới 800.000 đồng, rẻ hơn hàng xách tay tới gần 2 triệu đồng, nên người mua có xu hướng chọn mua từ nhà mạng này.

Được biết, tất cả các khách mua iPhone 4S của Vinaphone đợt này đều buộc phải kèm hợp đồng 2 năm. Các khách hàng muốn đăng ký hợp đồng 1 năm hoặc trả trước sẽ phải đợi đợt hàng khác hoặc quay sang mua của Viettel. Nhà mạng này cũng cho biết đã bán gần hết iPhone 4S đợt này, chỉ còn một số bản 64GB.

Ngọc Mai

Chủ đề khác