VnReview
Hà Nội

Futuremark loại bỏ các thiết bị của HTC và Samsung vì gian lận

Futuremark, nhà phát triển phần mềm chấm điểm chuẩn 3DMark, mới đây đã loại bỏ các số điểm hoạt động của bốn thiết bị Samsung và hai thiết bị HTC từ cơ sở dữ liệu chuẩn.

Theo GSMArena, lý do rất đơn giản, các thiết bị này đã bị nghi ngờ trong việc thay đổi hành vi một cách bất thường trong thời gian thử nghiệm, do đó đã phá vỡ các quy tắc của Futuremark và được coi là gian lận.

Futuremark loại các thiết bị của HTC, Samsung vì gian lận điểm chuẩn

Sáu thiết bị được niêm yết sẽ bị Futuremark loại khỏi danh sách là Samsung Galaxy Note 3 (phiên bản Exynos 5 Octa), Samsung Galaxy Note 3 (Snapdragon 800), HTC One, HTC One mini, Samsung Galaxy Note 10.1 2014 Edition (phiên bản Exynos 5 Octa) và Samsung Galaxy Note 10.1 2014 (Snapdragon 800).

Futuremark loại các thiết bị của HTC, Samsung vì gian lận điểm chuẩn

Động thái mạnh mẽ này của Futuremark như một giải pháp chống lại sự gian lận của các nhà sản xuất nhằm nâng điểm hiệu năng của các thiết bị của mình, nhất là sau vụ bê bối điểm chuẩn diễn ra trong thời gian qua.

Theo đó, một số nhà sản xuất như Samsung, đã "tối ưu hóa" hiệu suất tổng thể thiết bị của trên các công cụ chấm điểm chuẩn khác nhau bằng cách "kích" cho GPU và CPU chạy ở xung nhịp lên đến 100% mỗi khi bạn bắt đầu truy cập vào một số ứng dụng điểm chuẩn nhất định. Ví như với Galaxy Note 3 xung nhịp của GPU chỉ đạt tối đa với các ứng dụng điểm chuẩn mà không có "hành vi" như vậy khi khởi chạy các trò chơi, bởi vì nó có thể khiến máy bị quá nhiệt. Do vậy, Futuremark đã quyết định loại bỏ những điểm số đã có nhờ sự gian lận này.

Tiến Tùng

Chủ đề khác