VnReview
Hà Nội

iOS "hít khói" Windows Phone ở thị trường doanh nghiệp

ABI Research mới đây đã phát hành một báo cáo về tình hình chiếm lĩnh thị phần của Windows Phone và iOS của Apple trong thị trường doanh nghiệp và xu hướng trong tương lai.

Theo GSMArena, một điều khá bất ngờ là theo bản báo cáo này của ABI Research thì thị phần Windows Phone sẽ phát triển nhanh hơn rất nhiều, vì iOS 7 đã thất bại trong việc cải thiện các tính năng doanh nghiệp được cung cấp kèm theo.

Windows Phone

Ai cũng biết rằng iOS của Apple thực sự là một "ông lớn" trong thị trường tiêu dùng, trong khi đó Windows Phone vẫn là một hệ điều hành còn non trẻ, thiếu kinh nghiệm và vẫn đang phát triển. Tuy nhiên, một tín hiệu tốt là trong quý 3 vừa qua, Windows Phone 8 đã bất ngờ trở thành nền tảng phát triển nhanh nhất vượt trên cả Android hay iOS, giúp hệ điều hành này mở rộng thị phần trên toàn cầu của mình một cách đáng kể. Bên cạnh đó là số lượng người dùng lớn hơn, sự quan tâm mạnh mẽ hơn từ khu vực doanh nghiệp không kém phần quan trọng.

ABI Research còn đưa ra kỳ vọng Apple sẽ chiếm giữ 18% thị phần vào năm 2018, trong khi Windows Phone của Microsoft sẽ leo lên một tầm cao mới với 6% thị phần, tất nhiên là ở thị trường đại chúng (thị trường tiêu dùng chung). Bởi trong theo bản báo cáo phân tích cho thấy thì Microsoft sẽ giành một phần lớn thị phần trong thị trường doanh nghiệp, do sự thất bại của iOS 7 trong việc mang đến tính năng doanh nghiệp tốt hơn và thu hút nhiều hơn sự quan tâm của người dùng, điều mà Windows Phone hiện nay đang làm rất tốt. Mặc dù không thể phủ nhận là iOS 7 cũng đã mang lại một số chức năng doanh nghiệp mới, nhưng đó dường như là chưa đủ để cải thiện tình hình kinh doanh với iOS.

Vì vậy, đây là một cơ hội rất lớn cho Microsoft để giành thắng lợi từ sự ủng hộ của những người dùng doanh nghiệp và gã khổng lồ này chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội "ngon ăn" này, ít nhất là theo báo cáo của;ABI Research.

Tiến Tùng

Chủ đề khác