VnReview
Hà Nội

Máy tính bảng Android bán chạy nhất tại Việt Nam

Thị trường máy tính bảng Việt Nam đã có sự đổi ngôi với việc máy tính bảng Android giành được 62% thị phần trong quý III, vượt lên iPad của Apple.

Thị phần máy tính bảng

Theo thống kê của tập đoàn dữ liệu quốc tế IDC (Mỹ) vừa công bố, số người dùng máy tính bảng Android đến từ các nhà sản xuất như Samsung, Asus và Acer của quý IV tăng vọt, với thị phần tăng từ 57% từ quý II lên 62% quý III.

"Các hãng kinh doanh máy tính bảng Android đã bắt đầu thay đổi cách tiếp cận bảo thủ hơn mà họ có trước đây", ông Võ Lê Tâm Thanh, nhà phân tích thị trường cao cấp của IDC Việt Nam nói. "Trong quý này, Samsung đã tung ra thị trường một số mẫu máy tính bảng mới và các nhà cung cấp máy tính bảng Android cũng giới thiệu thêm nhiều sản phẩm Android có giá cả cạnh tranh hơn ra thị trường".

Ông Tâm tin rằng trong thời gian tới, máy tính bảng iPad của Apple sẽ gặp nhiều thách thức lớn đến từ máy tính bảng Android. Theo IDC, iPad 2 đã góp phần và tăng trưởng tới gần 90% thị trường máy tính bảng trong quý II so với quý I/2011.

Về tổng thể, số lượng máy tính bảng xuất xưởng quý III tăng 26% lên 30.000. Tuy nhiên, thị trường máy tính bảng Việt Nam đã không thể duy trì được mức tăng trưởng mạnh mẽ như quý II ở mức gần 90% do thông tin về việc ra mắt iPad 2 trong quý II đã hạ nhiệt.

IDC dự đoán mức tăng trong ba tháng cuối năm cũng sẽ ở mức 26% do người tiêu dùng mua sắm trong dịp cuối năm.

Châu Giang

Chủ đề khác