VnReview
Hà Nội

Cắt ngay 37.000 số di động trả trước

Lãnh đạo UBND TP.HCM yêu cầu MobiFone, Viettel, VinaPhone trên địa bàn thành phố cắt ngay dịch vụ 37.288 thuê bao di động trả trước khai thông tin cá nhân không chính xác.

quản lý thuê bao di động trả trước

TP.HCM yêu cầu ba nhà mạng lớn cắt ngay dịch vụ 37.000 thuê bao di động trả trước khai thông tin cá nhân sai

Theo báo Sài gòn Tiếp thị, sáng hôm qua, 27/12, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đã làm việc với ba nhà mạng MobiFone, VinaPhone và Viettel về việc xử lý vi phạm quy định quản lý thuê bao di động trả trước khi thông tin cá nhân không chính xác. Trong đó, ông Lê Mạnh Hà chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố "Đặc biệt kiểm tra việc buộc ngưng thuê bao di động trả trước của doanh nghiệp viễn thông Viettel".

Trước đó, thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành thanh tra và phát hiện các điểm giao dịch uỷ quyền vi phạm về quy định đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước. Thanh tra Sở cũng đã lập biên bản đối với ba nhà mạng nói trên tại TP.HCM, yêu cầu các nhà mạng này chấm dứt ngay việc cung cấp dịch vụ đối với các thuê bao di động trả trước đã được kích hoạt khai thông tin sai.

Có 37.288 thuê bao di động trả trước tại TP.HCM bị buộc phải cắt dịch vụ, trong đó Viettel chiếm đến gần 2/3, với 23.836 thuê bao, 23.000 thuê bao, MobiFone có 3.800 thuê bao và VinaPhone có 9.652 thuê bao.

Quản lý thuê bao di động trả trước bắt đầu được thực hiện từ năm 2008, trong đó yêu cầu các thuê bao phải khai trung thực thông tin cá nhân: họ tên, năm sinh, địa chỉ, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu. Mục đích của quản lý thuê bao di động trả trước là để đảm bảo sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và công bằng tài nguyên viễn thông, ngăn chặn tin nhắn rác, khủng bố, đe doạ, phá rối thuê bao và kiểm soát được những hành vi gây hại đến an ninh quốc gia.

Nam Anh

Chủ đề khác