VnReview
Hà Nội

Sony đang đàm phán với Microsoft phát triển Windows Phone

Sony đã xác nhận với trang công nghệ;TechRadar rằng hãng đang tích cực xem xét khả năng tung ra một mẫu điện thoại Windows Phone nhằm tránh lệ thuộc vào một hệ điều hành duy nhất.

Sony xác nhận nỗ lực phát triển điện thoại Windows Phone

Pierre Perron, người đứng đầu của Sony Mobile châu Âu, chia sẻ với TechRadar rằng hãng này không muốn chỉ cung cấp thiết bị di động chạy một hệ điều hành di động Android như hiện nay.

"Chúng tôi đang tiếp tục các cuộc thảo luận với các đối tác khác, bao gồm cả Microsoft, như một phần của quan hệ đối tác của chúng tôi với hãng này trên tinh thần sâu rộng hơn nữa. [Làm việc với Microsoft] là việc thực sự rất thú vị đối với chúng tôi trong mảng máy tính cá nhân, và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với họ", ông Pierre Perron nói và cho biết thêm rằng "chúng tôi đang tiếp tục xem xét về quan hệ đối tác này như một phần của cuộc thảo luận của chúng tôi trong mảng di động. Thứ nhất là sử dụng nền tảng [Windows Phone] như thế nào, và thứ nữa là "chúng tôi sẽ có thể cung cấp những gì trên nền tảng này?"

Trong thực tế, Sony và Microsoft trước đây đã từng hợp tác trong mảng di động, và sản phẩm duy nhất được tung ra đó là Xperia X1 chạy Windows Mobile phát hành trong năm 2008. Tuy nhiên, thiết bị này đã không đạt được thành công nào để dẫn đến việc thế hệ kế nhiệm Xperia X2 mặc dù đã được ra mắt nhưng không bao giờ được phát hành nữa, và Sony từ đó đã chỉ tập trung vào điện thoại thông minh Android.

Với sự thành công đang dần đạt được của Sony với nền tảng Android, thì có vẻ khá kỳ lạ khi hãng lại muốn tìm một điểm đến khác, nhưng Pierron thì lại tin rằng đây mới chính là sách lược đúng đắn để đảm bảo sự an toàn cho hãng trong một thị trường luôn luôn biến động, bởi có thể mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng.

"Chúng tôi không muốn trở thành một nhà sản xuất thiết bị chạy một hệ điều hành duy nhất, tôi không nghĩ rằng đó là một việc khả thi trong dài hạn", Perron nói thêm. "Chúng tôi đã hợp tác rất tốt với Google, chúng tôi đã làm việc với họ trong một thời gian dài và các cuộc thảo luận đã trở nên cởi mở hơn rất nhiều, điều đó là rất tốt. Nhưng đồng thời, Google cũng có các mối quan hệ như vậy với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chúng tôi".

Perron từ chối cung cấp thời gian cụ thể mẫu điện thoại chạy Windows Phone của Sony được trình làng, mà chỉ nói rằng các cuộc thảo luận đang tiếp tục diễn ra ​​tại thời điểm này, nhưng với sự phổ biến hệ điều hành này đang gia tăng ổn định, thì Microsoft có vẻ như cũng đang được nhiều nhà sản xuất khác "ngỏ lời" hợp tác trên Windows Phone.

Tiến Tùng

Theo TechRadar

Chủ đề khác