VnReview
Hà Nội

Thị phần Samsung dần rơi vào tay Apple và Xiaomi

Mặc dù thị phần smartphone quý IV/2013 của cả Apple và Samsung đều tăng song khoảng cách giữa 2 hãng cũng tăng lên so với cùng kì năm 2012. Đây là kết quả nghiên cứu của hãng NPD Group.

Trong quý IV/2013, 42% người dùng smartphone tại Mỹ sở hữu iPhone, trong khi đó chỉ có 26% sử dụng thiết bị Samsung. Cùng kì năm 2012, các con số này lần lượt là 35% và 22%. Như vậy, thị phần của Apple đã tăng 7%, trong khi Samsung chỉ tăng 4%. Có thể khẳng định rằng iPhone 5s và 5c ra mắt vào tháng Chín năm ngoái đã giúp Apple rất nhiều trong cuộc chiến với Samsung.

thị phần smartphone

Không thành công như Apple và Samsung, hầu hết các hãng smartphone khác đều mất thị phần tại Mỹ vào quý IV/2013. Motorola, LG, HTC và BlackBerry đều chỉ chiếm chưa tới 10% thị phần. Trong số đó, BlackBerry đứng chót bảng. Nokia và hệ điều hành Windows Phone của mình đạt thị phần quá nhỏ nên đã được đưa vào nhóm "Khác", vốn cũng suy giảm do bị các hãng lớn kể trên chèn ép.

Tại Trung Quốc, hãng nghiên cứu Kantar Worldpanel cho biết vị thế của Samsung cũng đang lung lay. Trong tháng 12/2013, Xiaomi (Trung Quốc) đã truất ngôi nhãn hiệu smartphone phổ biến nhất của Samsung tại Trung Quốc. Thành công của Xiaomi có được từ những thiết bị giá rẻ, cấu hình cao được sản xuất nội địa, như chiếc Mi3.

Xiaomi Mi3

Smartphone Xiaomi MI3 của Xiaomi (Trung Quốc) đã thành công ở thị trường nội địa.;

Tất nhiên, trên đây mới chỉ là kết quả tổng kết ở hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc, do vậy chỉ mới phản ánh được một phần bức tranh thị trường smartphone. Quay lại hiện nay, cả thế giới công nghệ đều đang chờ đón đòn phản công lớn nhất trong năm 2014 của Samsung – chiếc Galaxy S5. Dự kiến, máy sẽ được ra mắt vào giữa tháng Ba và lên kệ vào đầu tháng Tư. Tuy vậy, chúng ta sẽ phải chờ tới quý III của năm nay để xem Samsung trình diễn ra sao trước các đối thủ đến từ Apple hay Xiaomi.

Việt Dũng

Nguồn PhoneArena

Chủ đề khác