VnReview
Hà Nội

HP giảm giá mạnh các dòng máy tính Windows 7

Đối với HP, quyết định bán PC chạy Windows 7 trở lại có vẻ là tin vui đến mức hãng phải gửi email cho từng khách hàng thông báo về điều này. Hơn nữa, trên trang chủ của mình, HP vừa thông báo sẽ giảm giá tới 150 USD (khoảng 3,2 triệu đồng) cho các dòng máy tính desktop chạy Windows 7.

Hành động này cho thấy rõ ràng HP đang ưu ái Windows 7 hơn Windows 8. Trong email gửi cho khách hàng, HP cho biết lý do PC cài sẵn Windows 7 thay vì Windows 8 trở lại kệ hàng là bởi "nhu cầu cao" của thị trường. Dù vậy, giới công nghệ và ngành PC vẫn tỏ ra khá ngạc nhiên trước quyết định marketing cho Windows 7 của HP. Thực tế, khách hàng từ trước tới nay vẫn có thể mua PC chạy Windows 7, kể cả sau khi Windows 8 ra mắt. Điều quan trọng ở chỗ các hãng sản xuất PC khác như Dell cung cấp máy chạy Windows 7 một cách thầm lặng và không quảng cáo rầm rộ.

hp windows 7

Ở trang chủ của HP, khi lựa chọn mua desktop PC bạn sẽ thấy các cỗ máy Windows 7 được hiển thị mặc định, thay vì Windows 8 như trước đây. Ở mảng laptop, Windows 8 vẫn xuất hiện chủ yếu nhưng các laptop chạy Windows 7 cũng được quảng cáo không kém cạnh. Trong khi đó, mục máy all-in-one còn liệt kê PC chạy Android màn hình 21 inch lên trên cả các lựa chọn Windows 8.

Cách dùng từ "trở lại do nhu cầu lớn" mà HP dùng để nói về Windows 7 là một cú đánh mạnh vào Windows 8, vốn sở hữu thiết kế pha lẫn giữa thói quen sử dụng desktop thông thường với máy tính bảng. HP là nhà sản xuất PC đầu tiên coi Windows 7 là một thế mạnh cho sản phẩm của mình trước Windows 8. Những năm trước đây, nhiều nhà sản xuất cũng đã bắt đầu quảng bá Windows XP trở lại sau khi Vista không được thị trường chấp nhận. Mới đây, ngay cả các nhân viên Microsoft cũng gọi Windows 8 là "Vista mới", cho thấy phần nào mức độ "tình cảm" mà mọi người dành cho hệ điều hành này.

Quỳnh Châm

Nguồn The Verge

Chủ đề khác