VnReview
Hà Nội

iPad đạt 3 tỷ lượt tải ứng dụng, gấp 7 lần Android

Người dùng iPad của Apple đã tải hơn 3 tỷ ứng dụng từ khi ra mắt vào đầu năm 2010, vượt xa số lượng tải ứng dụng của những người dùng máy tính bảng Android, theo nghiên cứu của hãng ABI Research.

Theo trang tin công nghệ Slashgear, nghiên cứu mới công bố của ABI Research cho thấy 19% số lượt tải ứng dụng của người dùng Apple là từ iPad và iPad 2, trong khi đó người dùng máy tính bảng Android đến nay mới tải về có 440 triệu lượt ứng dụng.

iPad và máy tính bảng Android

Hãng nghiên cứu này cho rằng một trong những nguyên nhân khiến người dùng máy tính bảng Android tải ít ứng dụng là vì nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay vẫn dùng phiên bản Android cũ, khiến người dùng không tận dụng được các hiệu ứng của những ứng dụng được tạo ra từ những bộ phát triển phần mềm cao cấp. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi khi Ice Cream Sandwich xuất hiện trên máy tính bảng.

Theo ABI Research, tốc độ tải ứng dụng của người dùng iPad còn nhanh hơn cả iPhone. Máy tính bảng iPad chỉ mất 18 tháng để đạt mốc 3 tỷ lượt tải trong khi iPhone mất gần 2 năm.

Thanh Phong

Chủ đề khác