VnReview
Hà Nội

Internet of Things trị giá tới 19000 tỷ USD, kết nối vạn vật

"Internet of everything" sẽ có tác động đến xã hội mạnh hơn gấp năm đến 10 lần so với bản thân Internet, Giám đốc điều hành Cisco John Chambers cho biết.

Internet of things sẽ có giá trị 19 nghìn tỷ USD

Theo CNET, Chambers tin rằng Internet of everything, hay còn được gọi là Internet of Things (IoT), sẽ tạo ra 19 nghìn tỷ USD lợi nhuận và giá trị kinh tế trong thập kỷ tới.

Internet of Things (IoT) là một viễn cảnh trong đó vạn vật (kể cả con người) đều được cung cấp các định danh và khả năng tự động truyền tải dữ liệu qua một mạng lưới mà không cần sự tương tác giữa con người với con người hoặc con người với máy tính.

Phát biểu tại Hội nghị Mobile World Congress (MWC), Chambers cũng khẳng định rằng Internet of Things có khả năng tác động mạnh hơn gấp 5-10 lần so với bản thân Internet đối với xã hội.

Chambers cũng đưa ra minh chứng cho sự phát triển của các thiết bị kết nối, đó là nếu chỉ có 1.000 thiết bị kết nối Internet khi Cisco được thành lập vào năm 1984 thì cho tới năm 2010, đã có hơn 10 tỷ thiết bị kết nối. Đến năm 2020, Chambers kỳ vọng con số này sẽ lên đến 50 tỷ thiết bị kết nối Internet.

Quan tâm một cách nghiêm túc đến lĩnh vực này nghĩa là bạn đang nắm giữ trong tay chìa khóa thành công của mọi thời đại. Chambers nói đùa rằng ông đã từng phải "mua chuộc" người khác đi uống nước khi muốn nói về Internet of Things. Thế nhưng bây giờ, nhiều công ty đã phải mời ông ra ngoài ăn tối và xin cung cấp thêm thông tin trong lĩnh vực này.

Tại Consumer Electronics Show vào tháng trước, Chambers cho biết năm 2014 sẽ được xem như là một năm phát triển đỉnh điểm của Internet of Things, với nhiều thiết bị hơn sẵn sàng được kết nối và kết hợp cùng nhau. Ông nói thêm rằng đánh giá của mình phần lớn dựa trên những ý kiến mà khách hàng, chủ yếu là những người đến từ các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực viễn thông và cung ứng.

Những thay đổi lớn đang đến gần, và với sự phát triển nhanh chóng của Internet of Things, trong tương lai không xa, những ngôi nhà thông minh, những thành phố thông minh, quốc gia thông minh sẽ không còn xa lạ nữa.

Tiến Tùng

Chủ đề khác