VnReview
Hà Nội

Lập kỷ lục chạy nước rút 100m ở tư thế... “trồng cây chuối”

Chàng trai khuyết tật 32 tuổi này đã lập kỷ lục thế giới mới với 100 mét chạy nước rút trong 56 giây – bằng cách chạy trên hai tay chống nạng.

Tameru Zegeye, 32 tuổi, đã lập nên kỷ lục khó tin này tại một thị trấn nhỏ Fürth ở miền bắc Bavaria, Đức, vào tuần qua..

Chàng trai khuyết tật lập kỷ lục 100 mét chạy nước rút ở tư thế

Chàng trai khuyết tật 32 tuổi này đã lập kỷ lục thế giới mới với 100 mét chạy nước rút trong 56 giây – bằng cách chạy trên hai tay chống nạng

Zegeye sinh ra với đôi chân bị biến dạng, tàn tật và anh phải dùng nạng để di chuyển trong cuộc sống hàng ngày.;Anh cho biết rất vui mừng vì đạt được "giấc mơ" trở thành người giữ kỷ lục thế giới.

Chàng trai khuyết tật lập kỷ lục 100 mét chạy nước rút ở tư thế

"Từng bước một, tôi đã đạt được các giấc mơ của mình, và trong cuộc sống của tôi, tôi đã đạt được nhiều ước mơ dù phải cố gắng rất nhiều", Zegeye nói. Anh phải trải qua rất nhiều luyện tập hàng ngày để đạt được những điều mong muốn của mình. "Đây là giấc mơ trở thành người nắm giữ kỷ lục thế giới chính thức và tôi muốn cả thế giới biết rằng mặc dù khuyết tật nhưng tôi có thể làm những điều kỳ diệu, kinh ngạc nhấtTôi muốn mình cũng xuất sắc như hình tượng anh hùng Usain Bolt của mình, bởi vì Usain Bolt có thể chạy 100 mét nhanh nhất với đôi chân, và tôi thì có thể làm điều tương tự trong khi phải cân bằng đôi nạng. Tôi muốn anh ấy thấy và xem những gì tôi đã làm bởi vì anh ấy thật vĩ đại".

Anh đã phải học cách cân bằng đôi nạng trong tư thế "trồng cây chuối" trước khi bắt đầu vào cuộc đua

Zegeye sinh ra ở vùng Addis Ababa (Ethiopia) bị mẹ bỏ rơi khi chỉ mới 3 tháng tuổi, đôi chân anh bị khuyết tật bẩm sinh. Anh được ông nội đưa về nuôi và dạy cách tự chăm sóc bản thân bằng đôi tay. "Khi tôi sinh ra mẹ tôi nói rằng tôi đáng bị nguyền rủa và mang theo những điều tai ương, quái gở", Zegeye nói. Hiện nay anh biểu diễn trong một rạp xiếc ở Đức. "Ông nội đã cứu sống cuộc đời tôi. Ông nói rằng mỗi người đều có quyền sống và chính điều này có thể đã khiến tôi cảm thấy tôi có thể làm được mọi thứ".

Cuối cùng, Zegeye đã trải qua một cuộc phẫu thuật giúp thay đổi cuộc đời, chi phí của cuộc phẫu thuật được một người lạ mà anh gặp tại nhà thờ chi trả. Tấm lòng của người lạ này đã cho phép anh được bước đi trên đôi chân của mình với sự trợ giúp của đôi nạng.

Giờ đây, Zegeye đang làm say đắm bao khán giả tại Đức với những bài biểu diễn độc đáo như tựa vào đôi tay trên nạng và bước đi. "Đây là một kỷ lục thế giới tôi có thể làm mà tôi chưa thấy ai làm được", Zegeye nói. "Tôi muốn cả thế giới thấy những khả năng của tôi và tôi sẽ tiếp tục luyện tập chăm chỉ hàng ngày".

Chàng trai khuyết tật lập kỷ lục 100 mét chạy nước rút ở tư thế

Zegeye nói anh muốn xuất sắc như thần tượng anh hùng Usain Bolt. Trong ảnh, Usain Bolt (người đầu tiên bên trái) đang nỗ lực đến đích trong cuộc đua quốc tế ở Thế vận hội Olympic Games 2012 tại Luân Đôn

Bằng chứng về kỷ lục thế giới mới của anh đang được gửi đến các quan chức của tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness để xác nhận.

Hoàng Lan

Theo Daily Mail

Chủ đề khác