VnReview
Hà Nội

Cá tháng Tư của Google: Pokemon Challenge

Google đã khởi động ngày Nói dối 1/4 hằng năm của thế giới công nghệ với bản trò chơi Pokemon Challenge.

Blog LatLong của Google hôm qua công bố sẽ nâng cấp phiên bản Google Maps cho điện thoại Android và iPhone để người dùng đi vòng quanh và bắt tất cả Pokemon.

Cá tháng Tư: Google ra Pokemon Challenge và tuyển Pokemon Master

Game mini này là một phần trong kế hoạch tuyển dụng nhân viên mới đảm trách dự án Pokemon Master của Google. Trong video, Google đùa rằng để được làm công việc này, những người tham gia tuyển dụng phải bắt được tất cả 150 con Pokemon trong trò chơi.

Người dùng có thể chơi game bằng cách nâng cấp ứng dụng Google Maps, sau đó chạm vào thanh tìm kiếm ở trên cùng của màn hình. Dưới đó, một biểu tượng Pokeball nhỏ sẽ hiện ra bên cạnh chữ "Press Start" – và người dùng chạm vào đó để bắt đầu chơi.

Ứng dụng này sẽ đưa người dùng đến Pokemon Lab, ở đây có các con Pokemon bay lượn xung quanh và người dùng có thể chạm vào để bắt chúng. Người dùng có thể xem các hồ sơ của mỗi một con Pokemon bằng cách kiểm tra Pokedex, chỉ số nổi tiếng của Pokemon lưu giữ thông tin của mỗi con Pokemon.

Trò chơi là có thật, nhưng đáng tiếc, vị trí Pokemon Master chỉ là thông tin ngày Cá tháng Tư.

Google công bố hạn cuối để đăng ký tuyển dụng là ngày 2/4. Công ty cũng thông báo: "Hội đồng tuyển dụng phải xem xét ứng viên nào có thể làm tốt nhất vị trí Pokemon Master. Ngày ứng tuyển vẫn chưa được xác định, vì thế vai trò của Pokemon Master cũng chưa được thảo ra".

Sau đây là video giới thiệu rất hoành tráng với âm nhạc sôi động, huyền bí và hình ảnh mạnh mẽ của Google khi giới thiệu Pokemon Challenge:

Google vốn có truyền thống lâu đời về những câu chuyện đùa trong ngày Cá tháng Tư, và trong những năm gần đây, nhiều phòng ban của Google cũng chế tác ra nhiều trò đùa riêng.

Trong một trò Cá tháng Tư khác, Google cho phép người dùng tải bức ảnh tự chụp chân dung của mình lên để dùng làm nền cho hộp thư Gmail. Công ty cũng để người dùng chia sẻ những bức ảnh nền này với người khác.

"Trào lưu chụp ảnh tự sướng đang nở rộ, Gmail cam kết sẽ là dịch vụ đi đầu trong ứng dụng sáng tạo ảnh tự sướng", Google nói.

Hoàng Lan

Chủ đề khác