VnReview
Hà Nội

Cá tháng Tư của tín đồ công nghệ

Nếu bạn đang làm việc trong một văn phòng xung quanh đầy máy tính, hãy thực hiện một vài trò đùa tinh nghịch ngày Cá tháng Tư. Nó sẽ đem lại cho bạn và đồng nghiệp những nụ cười thư giãn, sảng khoái.

VnReview xin mách nước cho bạn một vài chiêu mà bạn có thể áp dụng tại công sở qua những "chiêu bài" do trang Digital Trends tổng hợp sau đây:

1. Trỏ chuột đâu rồi?

Đây là trò đùa dễ nhất và nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện

- Bước 1: Kiếm một cuộn băng dính mờ và cắt một mẩu

- Bước 2: Dán che mắt đọc laser con chuột vi tính của đồng nghiệp

- Bước 3: Chứng kiến đồng nghiệp của bạn loay hoay không biết vì sao trỏ chuột không xuất hiện trên màn hình vi tính.

2. Con chuột ma

Trò đùa này cần điều kiện là đồng nghiệp của bạn đang sử dụng chuột không dây. Bạn phải kiếm một con chuột không dây giống hệt.

- Bước 1: Đánh tráo con chuột của đồng nghiệp bằng chuột của bạn

- Bước 2: Bí mật theo dõi khi đồng nghiệp bắt đầu cầm vào "con chuột ma", bạn hãy điều khiển trỏ chuột chạy lung tung trên màn hình. Hoặc bạn cũng có thể tập trung nhìn thật kỹ các thao tác rê chuột của đồng nghiệp để điều khiển con chuột trong tay mình cho thật đúng, rồi bất ngờ chuyển hướng chạy lung tung khiến đồng nghiệp "lác mắt".

3. Làm vỡ màn hình

Bạn có thể làm cho đồng nghiệp "đứng tim" trong vài phút với trò đùa làm vỡ màn hình điện thoại hoặc máy tính.

- Bước 1: Vờ mượn điện thoại của đồng nghiệp

- Bước 2: Tải ứng dụng làm vỡ màn hình trên iOS;hoặc Android

- Bước 3: Nói với đồng nghiệp rằng bạn vừa làm rơi vỡ màn hình điện thoại của cô ấy.

Bạn cũng có thể áp dụng trò này với máy tính để bàn bằng cách tải các wallpaper màn hình vỡ. Tuy nhiên, trò đùa này có thể khiến bạn gặp phải những phản ứng thái quá của đồng nghiệp, vì thế bạn chỉ nên áp dụng đối với những người thực sự thân thiết.

4. Máy tính... khởi động lại liên tục!

Trò đùa này hơi "tai ác" một chút. Bạn sẽ làm cho đồng nghiệp bực tức khi họ truy cập vào các ứng dụng như Chrome hoặc Word mà tự dưng máy tính cứ khởi động lại.

- Bước 1: Chọn ứng dụng mà đồng nghiệp hay sử dụng, chẳng hạn như trình duyệt Google Chrome bằng cách nhắp chuột phải vào biểu tượng.

- Bước 2: Chọn Edit Properties

- Bước 3: Thay đổi giá trị ô Target thành "%windir%\system32\shutdown.exe -r -t 00"

5. Màn hình máy tính bị "đóng băng"

Trò đùa này bạn cần một khoảng thời gian đáng kể để thao tác trên máy tính của đồng nghiệp:

- Bước 1: Chụp hình màn hình máy tính (bấm nút PrtSC). Ghi file vừa chụp vào nơi bí mật

- Bước 2:  Lấy file màn hình vừa chụp làm hình nền (background) bằng cách nhắp chuột phải, chọn Properties rồi Desktop. Đối với máy Mac OS X bạn chọn System Preferences rồi chọn Desktop & Screen Saver

- Bước 3: Tạo một folder rồi chuyển tất cả các biểu tượng "icon" trên màn hình vào đó. Kéo và giấu folder vào một góc khuất trên màn hình.

Lúc này, các icon ở trên màn hình đều là giả, chúng chỉ là bức ảnh màn hình mà bạn đã chụp ở bước 1. Vì thế, khi đồng nghiệp của bạn bấm vào các biểu tượng đó, chúng sẽ đứng im không nhúc nhích!

6. Sửa lỗi chính tả

Trong phần mềm Microsoft Word có chức năng sửa lỗi chính tả mà bạn có thể áp dụng để tạo ra một trò đùa tinh nghịch.

- Bước 1: Mở Word.

- Bước 2: Chọn Tools, rồi chọn AutoCorrect Options

- Bước 3: Thay đổi từ khóa mà đồng nghiệp hay viết. Chẳng hạn thay từ "và" bằng từ "tớ yêu cậu"! Đánh dấu chọn vào ô "Replace text as you type".   

7. Đổi loa

Trò đùa này sẽ khiến đồng nghiệp của bạn giật mình

- Bước 1: Bí mật tháo dây loa ở máy tính đồng nghiệp, rồi nối vào máy tính của bạn

- Bước 2: Khi đồng nghiệp của bạn đang chăm chú làm việc với máy tính, hãy bật một file âm thanh nào đó, như tiếng phanh xe hoặc cốc vỡ. Âm thanh phát ra trên chiếc loa sẽ khiến đồng nghiệp của bạn giật mình.

8. Dùng iPhone nhắn tin

Trò đùa này cần điều kiện là bạn và đồng nghiệp phải đang dùng iPhone và sử dụng tin nhắn iMessage (tính năng nhắn tin không qua tổng đài nhà mạng).

- Bước 1: Dùng iPhone của bạn truy cập vào website này

- Bước 2: Lưu lại bức ảnh gif

- Bước 3: Dùng iMessage gửi cho đồng nghiệp một tin nhắn "Tôi có việc quan trọng muốn nói với bạn" hoặc "tớ sẽ kể cho cậu nghe một chuyện cực kỳ hay"

- Bước 4: Vẫn dùng iMessage gửi tấm ảnh gif mà bạn lưu lại trong bước 2. Tấm ảnh gif này giống như bạn đang gõ tin nhắn. Đồng nghiệp của bạn sẽ ngồi chờ xem bạn nói chuyện gì trong lúc bạn đang mỉm cười vì trò đùa ngày Cá tháng Tư.

Điều lưu ý cuối cùng sau các "chiêu trò" trên vào ngày Cá tháng Tư là.... hãy cẩn thận kẻo đùa quá đà mà đánh mất luôn cả tình bạn!

Đăng Khoa

Theo Digital Trends

Chủ đề khác