VnReview
Hà Nội

Tự “đi đày” để mua Galaxy S5

Hàng trăm người đã tự làm khổ chính bản thân mình để là đầu tiên mua được siêu phẩm Galaxy S5: Họ sẵn sàng xếp hàng chờ đợi hàng chục tiếng, chấp nhận ăn uống kham khổ và ngủ dưới trời mưa giá lạnh.

Như các báo đã đưa tin, Samsung Việt Nam tổ chức cho người mua được xếp hàng mua trước sản phẩm với hình thức khuyến mại khá hấp dẫn. Thời gian xếp hàng bắt đầu từ 5 giờ sáng và mở bán chính thức từ 11 giờ ngày hôm nay, 11/4. Theo đó, 500 khách hàng đầu tiên tại Crescent Mall (TP.HCM) và 500 khách hàng đầu tiên tại SES Vincom Mega Mall (Hà Nội) khi mua Galaxy S5 sẽ được tặng thêm Gear 2 Neo.

Tại Hà Nội, bắt đầu từ 8h tối hôm qua, 10/4, đã có rất nhiều người đến xếp hàng tại Trung tâm mua sắm Vincom Mega Mall để chờ mua Galaxy S5. Thời tiết Hà Nội tối hôm qua không thuận lợi, trời mưa nên cũng ít nhiều gây ảnh hưởng tới dòng người tham gia xếp hàng mua Galaxy S5. Đến khoảng 0h sáng ngày 11/4 thì ban tổ chức bắt đầu mở cửa để đón những người xếp hàng trước đó vào nhận thẻ. Sau khi nhận được thẻ, khách hàng được di chuyển vào bên trong, nơi sẽ được nhận máy, qua đêm tại chỗ để chờ đến thời điểm chương trình diễn ra.

Trong khi đó thì những người xếp hàng tại trung tâm Crescent Mall, TP Hồ Chí Minh thì có vẻ "cuồng" Galaxy S5 hơn. Theo ghi nhận của Dân trí, những người trẻ này thậm chí đã có mặt tại Crescent Mall từ lúc từ 3 giờ chiều ngày 10/4 để tranh thủ xếp hàng trước. Việc xếp hàng lần này không diễn ra sự cố lộn xộn, và có khoảng 30 bảo vệ cùng nhiều nhân viên của Samsung giám sát để đảm bảo sự cố chen lấn xảy ra.

Hàng trăm người đã xếp hàng tại điểm bán hàng của Samsung. Ảnh Dân trí

Trước Galaxy S5, đã nhiều dòng điện thoại "bom tấn" khác cũng từng nhận được những tình cảm yêu mến có phần "quá nhiệt tình" của một bộ phận giới trẻ Việt. Dù vậy thì để là một trong những đầu tiên sở hữu "siêu phẩm" với tính năng chống nước, camera 16 "chấm"… như trên lại không phải là việc đơn giản.

Những tín đồ cuồng công nghệ xếp hàng từ chiều ngày hôm trước và phải chời đợi tới tận trưa ngày hôm sau mới được phép mua máy. Và để đủ sức chống chọi với thời tiết ngoài trời thì nhiều người đã phải chuẩn bị cả đồ ăn, nước uống và áo khoác để thức xuyên màn đêm. Một số khác thì yêu cầu thêm người thân mang đồ cứu trợ vào khu vực xếp hàng để "tiếp đạn".

Những khách hàng trẻ tuổi đã chuẩn bị cả chăn, chiếu để chờ đợi xuyên đêm. Ảnh GenK

Và có lẽ hàng trăm người ngồi chờ mua hàng như vậy chưa bao giờ tự mình đặt câu hỏi là liệu có đáng để hy sinh bản thân vì một chiếc điện thoại "xịn" như vậy? Họ sẵn sàng từ bỏ những công việc quan trọng, đánh đổi hàng chục tiếng đồng hồ, sẵn sàng ngủ la liệt dưới cái lạnh (và mưa) để là người đầu tiên sở hữu điện thoại "bom tấn", để được nhận khuyến mại "khủng" (Gear 2 Neo). Để mua được máy, cái giá phải trả sẽ chính là việc sức khỏe bị giảm sút, cơ thể trở suy nhược hay thậm chí đã có nhiều trường hợp khách hàng ngất tại chỗ vì chờ đợi.

Vẫn là chiếc điện thoại đó, sau một thời gian ngắn ( khoảng chục ngày) thì lại được bày bán tràn lan tại các cửa hàng, đại lý trên toàn quốc. Như vậy các tín đồ công nghệ có thấy đáng phải hy sinh thời gian và sức khỏe của bản thân để kịp thời sở hữu một chiếc smartphone "hàng hiệu"?

GL

Chủ đề khác