VnReview
Hà Nội

Đừng đùa trên mạng, US Airways!

Hãng hàng không Mỹ US Airways đang điên đầu xử lý khủng hoảng truyền thông sau khi đăng một bức ảnh cực kỳ tục tĩu trên Twitter.

US Airways

Chúng tôi không tiện đăng lại bức ảnh này nhưng nói chung, nó liên quan đến một phụ nữ khỏa thân và một chiếc máy bay đồ chơi được đặt ở vị trí nào đó không nên đặt.

Theo Huffington Post, vào chiều qua, ngày 14/3, US Airways đã đăng bức ảnh này tới một khách hàng, người đã phàn nàn về dịch vụ của hãng này. Trong thông điệp của mình, US Airways nói: "Chúng tôi hoan nghênh phản hồi của chị, Ell. Nếu chuyến đi của chị đã hoàn tất thì chị có thể để lại thông tin chi tiết tại đây để xem xét và theo dõi".

Và ngạc nhiên là mất khoảng gần một tiếng đồng hồ sau, hãng mới xóa thông điệp này. Tất nhiên, bức ảnh đã chu du khắp thế giới và hãng khó mà xóa hết được mọi dấu tích của nó.

Một đại diện của US Airways cho biết họ đang kiểm tra sự việc. Và đồng thời cũng gửi đi lời xin lỗi. Nhưng xem ra, với Internet, chỉ lỡ tay có vài phút đã đủ "ăn gạch" đủ, chứ chưa nói gì trong trường hợp này kéo dài đến cả giờ đồng hồ.

Bức ảnh khiếm nhã đó đã được đăng tải lại hơn 500 lần, kèm theo nhiều lời bình châm biếm, chỉ trích. Nhiều người gợi ý bức ảnh nên đoạt giải ảnh báo chí Pulitzer (giải báo chí; danh giá của Mỹ năm 2013 vừa được công bố); có người mỉa mai "có lẽ hãng nên đổ cho lỗ hổng bảo mật Heartbleed".

Thanh Xuân

Chủ đề khác