VnReview
Hà Nội

12 biện pháp giải rượu “kì quặc” trên thế giới

Mỗi khi tới những vùng miền khác nhau trên thế giới, thưởng thức chút rượu sản vật địa phương là một trong những cách tốt nhất để bạn có thể hiểu biết thêm về văn hóa địa phương đó. Tuy nhiên, việc sử dụng nước uống có cồn này nhiều khi sẽ gây nên những cảm giác say khó chịu sau đó.

Đừng lo lắng về điều đó, những khó chịu này chỉ là vấn đề phổ thông với những người uống rượu. Dưới đây tham khảo những biện pháp giải rượu kì lạ trên thế giới theo tổng hợp của trang công nghệ Gizmodo.

La Mã cổ

Người La Mã cổ rất thích uống rượu cùng những bữa tiệc tùng thâu đêm. Đôi khi, họ tỉnh dậy cùng với tình trạng như có cả một cuộc đua ngựa đang diễn ra trong đầu. Bởi vậy, họ đã tìm ra cho mình một cách giải rượu khá độc đáo. Theo Pliny the Elder, nhà triêt học và tự nhiên học lỗi lạc trong lịch sử La Mã, việc chiên giòn một con chim hoàng yến và ăn nó sẽ giúp giảm những cảm giác khó chịu của việc uống rượu.

Tại Namibia

Buổi sáng sau mỗi cuộc vui, người Namibia thường uống "Buffalo Milk". Bạn hãy đoán xem đồ uống này được tạo tạo thành từ những những nguyên liệu gì? Một cốc Buffalo Milk bao gồm: kem đông (được tạo từ sữa bò), dark rum (một loại rượu mạnh được ủ trong thùng gỗ sồi), rượu mùi kết hợp các loại kem. Nghe có vẻ như họ lại đang uống thêm một loại nước uống có cồn khác. Nhưng bạn hãy yên tâm, với công thức pha chế hỗn hợp kem và rượu đặc biệt này, Buffalo Milk sẽ nhanh chóng đánh tan những cảm xúc tiêu cực của bạn sau cơn say.

Tại Puerto Rico

Tại Puerto Rico, những tay nghiện rượu ở đây tự cho là đã tìm ra một phương pháp khá đặc biệt để giải quyết tình trạng nôn nao do say rượu gây ra. Trước khi vào nhập cuộc, họ sẽ tìm một miếng chanh (hoặc vôi), sau đó chà xát chúng vào nách cánh tay cầm cốc của mình rồi thả vào đồ uống của mình. Họ cho rằng, điều đó sẽ giúp ngăn chặn tình trạng mất nước xảy ra khi uống rượu, mặc dù điều này chẳng có chút cơ sở khoa học nào.

Tại Nhật

Sau mỗi cuộc vui cùng rượu sake ở Nhật, người dân ở đây thường ăn umeboshi – còn gọi là "quả ume khô", được làm bằng cách đem phơi quả mơ (hoặc mận) chín khô héo rồi đem ngâm lâu ngày với dấm và thật nhiều muối – để xua tan những tình trạng khó chịu do rượu gây ra. Thứ nước muối này có vị chua đặc trưng (rất chua) gọi là giấm mận, mặc dù nó không phải là giấm. Một số người còn uống chung chúng với nước trà xanh để giảm bớt vị chua này.

Một số dẫn chứng khoa học đã cho thấy, vị chua và mặn trong mận muối có thế giúp bổ sung chất điện giải đã cạn kiệt. Tuy nhiên, quả là một điều khó khăn khi phải ăn thứ đồ chua này khi dạ dày đang trống rỗng.

Đức

Nếu bạn đang trong tình trạng say xỉn do Bitburger (một loại bia rượu ở Đức) gây ra, bạn sẽ nhận được một "bữa sáng giải rượu" ("katerfrühstück"). Đây là một đĩa đầy cá trích ngâm dấm cuộn hành tây và dưa chuột, có tác dụng giải rượu rất hiệu quả.

Canada

Sau mỗi bữa tiệc tùng, người dân Canada thường thưởng thức poutine – một món ăn phổ biến của Canada (xuất xứ từ Quesbec), được làm bằng khoai tây chiên, với nước sốt thịt bò và pho mát. Họ cho rằng, poutine sẽ giúp họ giải quyết các vấn đề do rượu gây ra.

Sicile, Italia

Tại Sicily ở Italia, người dân ở đây sử dụng "dương vật bò khô" như là một biện pháp giải rượu hữu hiệu trong quá khứ. Đây quả là một phương pháp kì lạ. Họ cho rằng nó sẽ giúp tráng dương nhanh chóng, từ đó bộ não sẽ nhanh chóng tỉnh táo lại để có thể điều khiển cơ thể ngừng ăn thứ đồ ăn kì quái này.

Hy Lạp cổ

Không chịu thua kém những người hàng xóm của mình ăn chim hoàng yến, người Hy Lạp cổ cũng có phương pháp giải rượu độc đáo không kém. Họ sử dụng phổi cừu cùng hai quả trứng cú cho bữa sáng sau cơn say.

Ireland

Theo truyền thuyết của Ireland, cách tốt nhất để giải quyết tình trạng say rượu là chôn vùi cơ thể từ chân cho đến cổ trong cát ướt của một dòng sông. Với lý do, Ireland là vùng có khí hậu đại dương ôn hòa, nên việc đắm chìm trong cát ướt cũng tạo các khả năng tương tự với việc ngâm mình trong nước lạnh. Khoa học đã chứng minh nước lạnh có khả năng giúp bạn điều hòa tuần hoàn máu và tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, không có bằng chứng y khoa nào cho thấy cát ướt có thể giúp chữa trị hội chứng đau đầu và buồn nôn (các hiện tượng sau khi uống quá nhiều rượu). Do đó, truyền thuyết cũng chỉ là truyền thuyết mà thôi.

Việt Nam

Một số người Việt Nam cho rằng sừng tê giác có thể chữa được bách bệnh (từ bệnh dị ứng cho đến bệnh ung thư). Thậm chí, nhiều người mài sừng tê giác để lấy bột và hòa vào cùng nước nóng cho mục đích giải rượu. Đây là một thông tin không có cơ sở. Kết quả là, hiệu quả của "phương thuốc" chữa bệnh trên thì chưa thấy nhưng số lượng tê giác bị chặt sừng đang ngày càng gia tăng.

Thổ Nhĩ Kỳ

"Bạn gặp vấn đề rắc rối về đường ruột? Bạn chỉ cần có thêm nhiều ruột hơn". Đó là triết lý đằng sau phương pháp giải rượu đặc biệt của của người Thổ Nhĩ Kỳ: Súp Tripe – một món ăn được chế biến bằng cách đun sôi các bộ phận nội tạng cùng với tỏi, hành tây và đôi khi là các loại kem. Với món ăn này, thậm chí bạn còn có thể ăn nó như là một phương thuốc để phòng tránh tình trạng say rượu sau mỗi bữa tiệc.;

Mông Cổ

Ai là người có thể hiến thắng được những cơn quằn quoại dạ dày [tình trạng xảy ra sau khi say rượu]? Câu trả lời chính là người Mông Cổ. Sau một đêm dài đấu vật và uống rượu, người Mông Cổ thường tống khứ những cảm giác khó chịu [do rượu gây ra] bằng một loại cocktail làm từ nước ép cà chua và … mắt cừu ngâm dấm. Nhãn cầu cừu hòa trộn cùng nước ép cà chua là hai nguyên liệu chính cho phương thức giải rượu độc đáo của họ.

Hoàng Anh

Theo Gizmodo

Chủ đề khác