VnReview
Hà Nội

Thử nghiệm đường dành riêng cho người đi bộ sử dụng điện thoại

Ngày nay, nhiều người hầu như không thể rời tay khỏi chiếc điện thoại của mình kể cả khi đang di chuyển trên đường. Chính vì vậy thành phố Washington D.C đã đồng ý cho kênh truyền hình National Geographics thử nghiệm chương trình truyền hình thực tế chia đôi phần đường dành cho người di bộ, một bên cho người sử dụng điện thoại và bên còn lại cho những người không sử dụng điện thoại.

Chương trình thử nghiệm của National Geographics chia đôi phần đường, một phần sẽ dành cho những người luôn tập trung vào nơi họ đang đi và những gì trước mắt họ. Một phần đường khác sẽ dành cho những người lúc nào cũng "dán" mắt vào màn hình của chiếc di động trên tay.;

Chương trình dự kiến sẽ mang tên "Mind Over Masses" và khi quan sát những đoạn video do camera đặt trên những đoạn đường này người ta thấy rằng những người sử dụng điện thoại khi di chuyển hầu như không quan sát các biển báo trừ trường hợp họ dừng lại để chụp ảnh. Và tất nhiên những hành động đó xuất phát từ việc họ quá bận rộn với việc nhìn vào màn hình điện thoại, nhắn tin hoặc trò chuyện với bạn bè.

Chỉ là một thử nghiệm nhỏ nhưng nó lại báo động tình trạng con người ngày càng phụ thuộc quá nhiều vào smartphone, đến nỗi họ quên cả những thứ đang diễn ra xung quanh mình.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác