VnReview
Hà Nội

Nhà hàng phục vụ chậm chỉ vì... smartphone

Nếu bạn thấy các nhà hàng bây giờ phục vụ không nhanh nhẹn bằng ngày trước, hãy khoan trách nhân viên của họ. Thay vào đó, hãy trách những người chăm chăm nhìn vào smartphone thay vì thực đơn và không chịu gọi đồ.

Tờ San Francisco Globe đăng tải một bài viết trên Craigslist của một chủ nhà hàng. Ông thắc mắc tại sao có quá nhiều người phàn nàn về tốc độ phục vụ của nhà hàng ông trên trang Yelp, một dịch vụ đánh giá các cơ sở kinh doanh. Để tìm ra lý do tại sao, người chủ này đã xem lại đoạn video ghi lại một ngày làm việc và so sánh với video của năm 2004.

smartphone nhà hàng phục vụ chậm

Nhà hàng đã phát hiện ra rằng có rất nhiều khách hàng lôi điện thoại ra dùng khi ngồi vào bàn và vì thế chưa muốn gọi đồ khi nhân viên phục vụ tới. Không những vậy, họ còn muốn chụp lại ảnh bữa ăn của mình trước khi ăn, vì thế mất nhiều thời gian ngồi trong nhà hàng hơn bình thường.

Mặc dù mỗi người chỉ dành một khoản thời gian tương đối nhỏ để dùng điện thoại khi ngồi vào bàn ăn, cả một tập thể cùng làm vậy sẽ khiến hiệu suất làm việc của nhà hàng giảm đi khá nhiều.

"Vì liên tục dùng smartphone nên trung bình mỗi khách hàng mất thêm khoảng 20 phút kể từ khi ăn xong tới khi gọi thanh toán", người chủ trên cho biết. "Hơn nữa, từ khi họ yêu cầu thanh toán tới khi chính thức trả tiền và đi về mất thêm 15 phút nữa so với 10 năm trước đây".

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác