VnReview
Hà Nội

Hillary Clinton: Không nên biến mạng xã hội thành "vũ khí"

Khi Nga và phương Tây đang tiếp tục "bút chiến" xung quanh vụ rơi MH17, cựu phu nhân tổng thống Bill Clinton và cũng là cựu ngoại trưởng của Mỹ khẳng định, Twitter và Facebook nên được sử dụng cho các "cuộc đối thoại thực thụ".

Khi Nga và phương Tây đang tiếp tục "bút chiến" xung quanh vụ rơi MH17, cựu phu nhân tổng thống Bill Clinton và cũng là cựu ngoại trưởng của Mỹ khẳng định Twitter và Facebook nên được sử dụng cho các "cuộc đối thoại thực thụ".

Tuyên bố nói trên được Hillary Clinton đưa ra trong một buổi trò chuyện hỏi đáp tại trụ sở Twitter, San Francisco, Mỹ. Người dùng đã được mời đặt câu hỏi với vị cựu ngoại trưởng khi sử dụng hashtag #AskHillary trên Twitter.

Khi các tin đồn về việc bà Clinton ra tranh cử tổng thống vẫn chưa được làm rõ, phu nhân của cựu tổng thống Bill Clinton cho rằng trên các mạng xã hội, "Chúng ta đang có rất nhiều người truyền thông điệp, nhưng họ không thèm lắng nghe và họ cũng không đi tìm những điểm đồng thuận cần phải có".

Theo bà Clinton, Facebook và Twitter nên được dùng làm công cụ để cải thiện các mối quan hệ ngoại giao, thay vì bị lạm dụng để gây hấn như hiện nay:

"Thực tế về các phương tiện xã hội hiện thời là mọi người dùng chúng làm vũ khí quá thường xuyên, thay vì coi chúng là những cơ hội".

Khi Nga và phương Tây đang tiếp tục "bút chiến" xung quanh vụ rơi MH17, cựu phu nhân tổng thống Bill Clinton và cũng là cựu ngoại trưởng của Mỹ khẳng định Twitter và Facebook nên được sử dụng cho các "cuộc đối thoại thực thụ".

Cũng trong buổi trò chuyện này, bà Hillary Clinton cho biết các nền tảng mạng xã hội sẽ khiến người dùng phải đối mặt với nhiều chỉ trích, nhưng đây cũng không phải là một điều xấu: "Đôi khi những người chỉ trích bạn có thể là những người bạn tốt nhất vì họ nói cho bạn những điều mà có thể bạn bè bạn, những người ủng hộ bạn và gia đình bạn sẽ không bao giờ dám nói với bạn, do đó bạn phải lắng nghe".

Vào kỳ tranh cử tổng thống đầu tiên, bà Hillary Clinton đã thất bại trong cuộc bầu cử ứng viên của Đảng Dân Chủ vì không thể đối đầu với sức mạnh mạng xã hội khổng lồ của đương kim tổng thống Barrack Obama. Dù chưa có tài khoản Facebook và mới chỉ bắt đầu dùng Twitter được ít năm, vị cựu ngoại trưởng đưa ra lời khuyên với người dùng về cách "thành công" trên mạng xã hội và trong cuộc đời: "Để làm được điều gì đó, bạn phải thực sự thoải mái về những điều còn ẩn giấu và tự tin về con người của mình. Điều này rất khó thực hiện được".

Lê Hoàng

Theo The Drum

Chủ đề khác