VnReview
Hà Nội

Galaxy S4 cháy xém khi đặt dưới gối

Một cô bé 13 tuổi ở Texas, Mỹ, đã đặt chiếc Samsung Galaxy S4 dưới gối trước khi đi ngủ. Nửa đêm bé đã tỉnh giấc vì ngửi thấy mùi khét ở đâu đó. Thật không may, mùi cháy khét khó chịu đó phát ra từ chính chiếc Galaxy S4 của cô bé.

Samsung Galaxy S4 cháy thành than dưới gối cô bé 13 tuổi

Lúc đầu, Ariel Tolfree quyết định đi ngủ tiếp, nhưng trước khi mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát, cô thức dậy lần nữa và phát hiện ra chiếc điện thoại của mình đã bị cháy tới mức không thể nhận ra.

Nguyên nhân của vụ cháy là gì? Gia đình Tolfree nghĩ rằng vụ việc xảy ra do vấn đề từ cục pin thay thế. Chưa rõ cục pin này là pin chính hãng hay pin không rõ nguồn gốc. Năm ngoái, một loạt sự cố đã xảy ra khi mà người dùng Apple iPhone và iPad bị điện giật (có một vụ dẫn tới tử vong) do sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc.

Chưa rõ ai là người có lỗi nhưng Samsung đã đồng ý gửi cho Ariel một smartphone mới (có thể là Samsung Galaxy S5) và thay thế bộ ga trải giường, đệm, gối bị cháy xém cùng các vật liệu bị hư hỏng khác. Samsung cũng không quên cảnh báo người dùng không nên đặt smartphone, tablet dưới gối, đệm bởi như vậy sẽ hạn chế lưu thông khí dễ dẫn tới cháy nổ thiết bị.

"Bao bọc thiết bị trong chăn, gối, đệm, cơ thể của bạn, quần áo dày hoặc bất kỳ vật liệu nào khác làm giảm mức lưu thông khí có thể làm giảm hiệu suất của điện thoại và tiềm ẩn nguy cơ cháy hoặc nổ thiết bị, dẫn tới chấn thương nghiêm trọng hoặc thiệt hại về tài sản". Trích dẫn cảnh báo của Samsung.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác