VnReview
Hà Nội

Mở khóa điện thoại sắp trở thành hợp pháp tại Mỹ

Mở khóa điện thoại sắp được xem là một hành động hợp pháp tại Mỹ, một quốc gia trước nay rất "khắc khe" với hành vi này.

Mở khóa điện thoại sắp trở thành hợp pháp tại Mỹ

Người dùng Mỹ sắp được mở khóa điện thoại của mình một cách hợp pháp để sử dụng dịch vụ của các nhà mạng khác. Hạ viện Mỹ vừa chính thức thông qua dự luật này sau khi được Thượng viện nhất trí hồi đầu mùa hè này. Tổng thống Obama cũng rất tán thành dự luật này và tất cả chỉ chờ ông đặt bút kí là dự luật này sẽ chính thức có hiệu lực.

Trong một tuyên bố ngay sau khi Hạ viện thông qua dự luật, Tổng thống Obama cho biết: "Dự luật vừa được Quốc Hội thông qua là một một bước tiến cho người Mỹ, giúp họ linh hoạt hơn trong việc lựa chọn cho mình một nhà mạng phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình".;

Dự luật này có tên là "Unlocking Consumer Choice and Wireless Competition Act" cho phép người dùng và bên thứ 3 mở khóa một cách hợp pháp những chiếc điện thoại đã được cung cấp độc quyền bởi một nhà mạng trước đó. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng dự luật này có thể vấp phải sự phản đối của các nhà mạng trong tương lai vì họ không muốn người dùng đơn phương phá hủy hợp đồng với mình.

Minh Trung

Theo Theverge

Chủ đề khác