VnReview
Hà Nội

iPad lép vế Chromebook ở trường học

Không chỉ những người tiêu dùng thông thường mà ngay cả các trường học cũng là khách hàng thân thiết của iPad. Kể từ khi Apple giới thiệu iPad vào năm 2010, nhiều trường đã thử nghiệm mang iPad tới lớp học hoặc cho học sinh đem máy về nhà.

Tờ Atlantic cho biết, mặc dù nhiều trường tỏ ra hài lòng với kết quả của những đợt thử nghiệm trên, các nhà giáo dục đã bắt đầu nhìn ra tiềm năng của laptop giá rẻ thay cho những chiếc máy tính bảng đắt tiền.

Theo Joseph Morris, giám đốc nghiên cứu thị trường của Trung tâm Giáo dục số, các trường học phổ thông tại Mỹ dự tính sẽ dành ra 10 tỉ USD để chi cho công nghệ vào năm 2014. Một phần ba trong số đó sẽ được dùng để mua sắm phần cứng máy tính. "Đầu tư vào công nghệ gì?" là một quyết định rất khó khăn và đắt đỏ đối với các trường học.

Không lâu sau khi làn sóng máy tính bảng tràn tới các trường học Mỹ, nhiều trường học đã phải suy nghĩ lại về quyết định của mình. Một trường công ở Los Angeles đã thu hồi 2.100 chiếc iPad, các trường ở North Carolina đã phải ngừng thực hiện chương trình giáo dục bằng máy tính bảng mang tên Amplify, trong khi bang Texas cũng hủy bỏ một chương trình tương tự.

chromebook iPad giáo dục

Trong khi đó, các trường ở Hillsborough, New Jersey đã quyết định thử nghiệm hướng đi mới. Từ năm 2012, 200 học sinh được nhận một chiếc iPad, trong khi 200 học sinh khác sẽ sử dụng laptop Chromebook. Sau khi nhận được phản hồi từ học sinh và giáo viên, các trường này đã quyết định bán toàn bộ số iPad và mua 4.600 chiếc Chromebook.

"Cuối năm học, tôi cảm thấy buồn vì chúng tôi không được nhận iPad", giáo viên khoa học lớp 7 Larissa McCann chia sẻ. "Nhưng ngay sau khi tôi nhận được một chiếc Chromebook và bọn trẻ cũng bắt đầu sử dụng chúng, tôi nhận ra rằng Chromebook hữu ích hơn rất nhiều".

Không những học sinh có thể học tập trên Chromebook một cách hiệu quả hơn iPad, dữ liệu trên Chromebook cũng dễ quản lý hơn bởi chúng liên tục được sao lưu lên dịch vụ lưu trữ đám mây. Các trường có thể dễ dàng tải ứng dụng xuống thiết bị của học sinh chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Như vậy, mặc dù những trường khác nhau sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau dành cho thiết bị của học sinh, Chromebook đang tỏ ra là một thiết bị giáo dục hiệu quả và tiết kiệm hơn so với iPad.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác