VnReview
Hà Nội

Smartphone OnePlus One bất ngờ phát nổ, gây bỏng nhẹ

Pin có thể nói là thành phần "nguy hiểm" nhất trong điện thoại hiện nay. Trong phần lớn các vụ cháy nổ điện thoại gần đây, nguyên nhân đều đến từ viên pin.

Điện thoại OnePlus One phát nổ

Pin được cấu tạo từ hợp chất hóa học, nên một khi phát nổ thì tác động của vụ nổ pin là rất lớn. Mặc dù tỉ lệ an toàn của pin nhìn chung là cao, không ai có thể khẳng định mọi chiếc điện thoại đều an toàn và không bao giờ phát nổ. Đến cả những hãng lớn như Apple hay Samsung cũng từng gặp sự cố cháy nổ liên quan đến pin.

Mới đây, một hãng điện thoại khác cũng đã gia nhập danh sách các nhà sản xuất có sự cố cháy nổ. Trên diễn đàn dành cho người sử dụng điện thoại của hãng OnePlus (Trung Quốc), người dùng có tên "MiYzu" cho biết chiếc điện thoại OnePlus One đang để trong túi quần sau của mình đã bất ngờ phát nổ. Anh này cho biết lúc điện thoại nổ nó không hề bị tì, đè lên. Hậu quả của vụ nổ là MiYzu đã bị bỏng nhẹ, hỏng quần jeans và tất nhiên là hỏng cả chiếc điện thoại.

Điện thoại OnePlus One phát nổ

Chiếc OnePlus One cháy đen sau khi phát nổ

Điện thoại OnePlus One phát nổ

Chiếc điện thoại này phát nổ khi người dùng để ở túi quần sau, và đang đi bộ lên tàu điện ngầm

Chiếc điện thoại OnePlus One sử dụng loại pin lithium polymer (LiPo), vốn được đánh giá là an toàn hơn khi phải chịu tác động từ bên ngoài so với loại pin Lithium Ion. Ở sự cố này, có thể đánh giá lỗi đến từ linh kiện của điện thoại, bởi pin của OnePlus One được gắn bên trong vỏ máy, người dùng không tự thay được.

Điện thoại OnePlus One phát nổ

Điện thoại OnePlus One phát nổ khiến người dùng bị bỏng nhẹ

Sau khi sự cố xảy ra, ông Carl Pei, giám đốc OnePlus Global đã đưa ra thông báo xin lỗi về sự cố này, và cho biết nhân viên của OnePlus đã được cử đến để lấy lại chiếc điện thoại nhằm điều tra. MiYzu cũng sẽ nhận được bồi thường về chi phí khám chữa bệnh cũng như giá trị của chiếc quần và điện thoại anh này.

Anh Minh

Theo Android Police

Chủ đề khác