VnReview
Hà Nội

18 vị trí được trả lương cao nhất tại Facebook

Facebook là công ty nổi tiếng với chế độ đãi ngộ hậu hĩnh dành cho nhân viên của mình. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều vị trí tại đây nhận được mức lương 'khủng' mà bất kỳ người lao động nào cũng mong muốn.

Theo số liệu được trang web việc làm Glassdoor thu thập, dưới đây là danh sách những công việc được trả lương cao nhất tại Facebook. Đây là những số liệu (thu nhập trong một năm) dựa trên các báo cáo lương của nhân viên hiện tại và những nhân viên đã nghỉ việc tại Facebook.

18. Account executive – lương 62.617 USD

Facebook là mạng xã hội lớn, nó vẫn vận hành nhờ doanh thu từ quảng cáo. Account executive là những người chịu trách nhiệm quản lý các mối quan hệ quảng cáo và công việc kinh doanh.

17. Thực tập sinh phần mềm - lương 77.544 USD

Facebook trả lương cho các thực tập sinh rất cao, đó là cách để họ thu hút các tài năng trẻ đến với công ty.

16. Kỹ sư bảo hành website - 77.667 USD

Facebook không thể kiếm tiền hay làm hài lòng người dùng nếu trang web của họ suốt ngày gặp trục trặc. Vì thế, Facebook phải tuyển nhiều kỹ sư có thể đảm bảo trang web Facebook luôn vận hành suôn sẻ.

15. Chuyên gia tuyển dụng – 92.143 USD

Facebook cũng phải cạnh tranh với nhiều hãng công nghệ hàng đầu ở Silicon Valley để tuyển dụng nhân tài. Như hầu hết các hãng công nghệ khác, Facebook thu nạp các chuyên gia tuyển dụng chịu trách nhiệm tìm kiếm những nhân tài cho công ty.

14. Kỹ sư hệ thống – 99.010 USD

Các kỹ sư hệ thống có nhiệm vụ đảm bảo sự ổn định của trang web, ổn định cơ sở dữ liệu và cơ sở hạ tầng. Họ giúp mọi thứ trên mạng xã hội luôn được vận hành suôn sẻ.

13. Giám đốc dự án – 104.200 USD

Đây là vị trí kết nối mọi điều liên quan đến các dự án tại Facebook. Giám đốc dự án sẽ đảm bảo luôn hoàn thành mọi việc đúng thời hạn. Công việc của giám đốc dự án liên quan chặt chẽ đến nhiều vị trí quan trọng khác như kỹ sư, chuyên gia phân tích kinh doanh...

12. Kỹ sư phần mềm mới tốt nghiệp – 106.000 USD

Facebook trả lương cho các kỹ sư phần mềm mức lương 6 chữ số, ngay cả khi đó là một kỹ sư vừa tốt nghiệp ra trường.

11. Kỹ sư phần mềm – 118.454 USD

Hầu hết các kỹ sư phần mềm đều có mức lương trên 6 chữ số.

10. Giám đốc phát triển kinh doanh – 115.000 USD

Facebook cần những người thông minh có thể đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty luôn tốt đẹp.

9. Kỹ sư giao diện người dùng – 115.299 USD

Giao diện người dùng là phần rất quan trọng của trải nghiệm Facebook, vì thế Facebook lựa chọn một số kỹ sư tốt nhất của họ để làm công việc này. Nếu giao diện website không ấn tượng, Facebook sẽ không thể thu hút người dùng.

8. Thiết kế sản phẩm – 124.527 USD

Các nhà thiết kế đóng vai trò quan trọng tại Facebook. Hầu hết những mẫu thiết kế phần mềm quan trọng đều xuất phát từ Mark Zuckerberg và đội ngũ lãnh đạo cấp cao.

7. Kỹ sư mạng lưới – 124.650 USD

Kỹ sư mạng lưới sẽ đảm bảo mạng cục bộ của công ty hoạt động tốt. Đó là cách các kỹ sư "check in" và "check out" mã, đưa ra các cập nhật cho Facebook.

6. Chuyên viên nghiên cứu – 129.615 USD

Chuyên viên nghiên cứu sẽ trả lời những câu hỏi quan trọng nhất liên quan đến các sản phẩm của Facebook. Họ dùng các phương pháp khoa học để tìm ra điều gì đang có tác dụng tích cực với công ty. Họ cũng nghiên cứu những sản phẩm có khả năng đem lại thành công cho Facebook.

5. Giám đốc kỹ thuật – 155.976 USD

Giám đốc kỹ thuật chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý một nhóm các kỹ sư phần mềm, ví dụ như phân tích dữ liệu trên nền tảng Facebook. Họ phải xử lý các vấn đề nan giải hơn so với các kỹ sư phần mềm thông thường.

4. Kỹ sư cơ khí – 123.421 USD

Kỹ sư cơ khí của Facebook sẽ xây dựng và cân nhắc các dịch vụ của Facebook sao cho người dùng càng dùng nhiều, dịch vụ sẽ càng phải tốt hơn. Chẳng hạn khi bạn "like" một trang hoặc sản phẩm nào đó và tương tác với Facebook thì nhờ những kỹ sư này, mạng xã hội sẽ mang lại những quảng cáo cụ thể hơn và thông tin liên quan đến người dùng hơn nữa.

3. Giám đốc sản phẩm – 139.986 USD

Giám đốc sản phẩm kết hợp mọi thứ tại Facebook. Họ kiểm soát một sản phẩm từ khâu xây dựng nền tảng đến khi sản phẩm ra mắt đúng thời hạn.

2. Kỹ sư phần mềm cấp cao – 148.593 USD

Cũng như nhiều công ty công nghệ, kỹ sư phần mềm là những nhân viên có giá nhất. Tất cả bắt đầu bằng những nhân viên lập trình (coder), những người có thể hiện thực hóa các ý tưởng của Mark Zuckerberg và đội ngũ lãnh đạo của Facebook.

1. Giám đốc kỹ thuật – 155.976 USD

Đứng đầu trong "dây chuyền kỹ thuật" là giám đốc kỹ thuật. Những người giữ vị trí này vừa có thể viết mã (code), vừa phải có các kỹ năng quản lý tốt.

Hoàng Lan

Theo Business Insider

Chủ đề khác