VnReview
Hà Nội

Trò bịp trên mạng đánh lừa hàng loạt người dùng iPhone

"Tôi đã có thời lượng pin trung bình lên tới 21 giờ nhờ AppleWave" – Lời quảng cáo vô lý này đã khiến cho rất nhiều người dùng thử sạc iPhone của họ bằng … lò vi sóng. Kết quả là thay vì có một chiếc iPhone đầy pin, cái mà họ nhận được lại là món "iPhone nướng" nóng hổi!

Một tin quảng cáo giả về việc iPhone có thể được sạc bằng lò vi sóng đã đánh lừa được những người dùng không thận trọng, và khiến cho điện thoại của họ bị cháy hoặc bốc khói sau khi thử sạc pin theo cách đó. Apple đang cố gắng để gỡ đoạn quảng cáo được đăng bởi nickname 4-Chan này xuống, đồng thời thông báo trên Twitter rằng đây là một trò lừa bịp và khẩn cầu người dùng truyền tải đi thông điệp này.

"Đã nghe về AppleWave? ĐÓ LÀ MỘT TRÒ BỊP & SẼ PHÁ HỦY ĐIỆN THOẠI CỦA BẠN";– dòng tweet tới từ một tài khoản hỗ trợ của Apple – "Hãy làm ơn truyền thông điệp này đi khắp thế giới!"

Trò bịp trên mạng đánh lừa hàng loạt người dùng iPhone

Được đăng bởi một nhóm chuyên chơi khăm trên Internet có tên 4-Chan, quảng cáo về tính năng "Wave" đặc biệt của iOS 8 đã được mô phỏng chính xác theo thông báo cập nhật mới nhất của Apple cách đây một tuần.

Trò bịp trên mạng đánh lừa hàng loạt người dùng iPhone

"Wave cho phép thiết bị của bạn được sạc không dây bằng sóng điện từ" – tin từ mẩu quảng cáo – "Wave có thể được dùng để sạc nhanh thiết bị bằng bất kỳ lò vi sóng gia dụng tiêu chuẩn nào".

Mẩu quảng cáo hướng dẫn người dùng cách "sạc" điện thoại trong 60 giây ở công suất 700W và 70 giây ở công suất 800W, đồng thời cảnh báo: "Đừng sạc quá 300 giây". Những người dùng cả tin đã làm theo, và sau đó đã đăng lên Twitter kết quả thu được như là một lời cảnh báo tới những người dùng khác.

Trò bịp trên mạng đánh lừa hàng loạt người dùng iPhone

Trò bịp này đã lừa được nhiều người đến nỗi Sở Cảnh sát Los Angeles đã phải đưa ra lời cảnh báo: "Tính năng Wave này là một trò lừa bịp. Đừng tin vào việc vi sóng chiếc iPhone 6 của bạn" – dòng tweet của LAPD. Trong khi đí, đội ngũ hỗ trợ của Apple đang phải liên tục đưa ra cảnh báo trên Twitter đồng thời xử lý những dòng tweet "troll" về tính hiệu quả của cách sạc "Wave" này.

Trò bịp trên mạng đánh lừa hàng loạt người dùng iPhone

Đây không phải là trò bịp đầu tiên của 4-Chan. Trước đó, nhóm này đã từng thuyết phục được rất nhiều người dùng iPhone rằng bản cập nhật iOS 7 sẽ làm cho điện thoại của họ chống được … nước!

Anh Minh

Theo Daily Mail

Chủ đề khác