VnReview
Hà Nội

Apple cạch tạp chí đã "dám" thử nghiệm bẻ cong iPhone 6 Plus

Apple tuyên bố từ nay trở đi sẽ không cung cấp thiết bị cho tạp chí Computer Bild đánh giá và không mời họ tham dự các sự kiện lớn của hãng sau khi tạp chí công nghệ Đức này đăng tải video thử nghiệm bẻ cong iPhone 6 Plus và Galaxy Note 3.

Trang công nghệ nổi tiếng thế giới bị Apple đoạn tuyệt vì bẻ cong iPhone 6 Plus

Việc Apple "cấm cửa" các báo đưa tin không có lợi cho mình không có gì bất ngờ. Trước đó, trang Gizmodo - mặc dù bị nhiều độc giả cáo buộc là fan của Apple - cũng bị Apple ghét bỏ, thậm chí yêu cầu cảnh sát lục soát nhà của biên tập viên Gizmodo sau khi trang này đăng hình ảnh về chiếc iPhone chưa được Apple ra mắt.

Thông tin Apple cấm cửa Computer Bild được tiết lộ khi email ông Axel Telzerow, tổng biên tập tạp chí Computer Blid gửi cho Tim Cook, CEO Apple. Dưới đây là trích đoạn nội dung bức thư này:

"Khi iPhone 6 Plus được tung ra thị trường, chúng tôi nhận thấy có một vài báo cáo rằng khung máy của nó rất dễ bị uốn cong. Với tư cách một trang công nghệ luôn đưa ra những đánh giá về thiết bị mới chúng tôi không thể bỏ qua vấn đề này. Nghĩa vụ của chúng tôi là phải đánh giá, thử nghiệm kỹ lưỡng những thiết bị công nghệ mới nhất bằng thái độ nghiêm túc, công tâm.

Vì vậy chúng tôi đã mua một chiếc iPhone 6 Plus để tìm hiểu xem liệu vấn đề mà người dùng báo cáo chỉ là số ít hay chỉ là một trò chơi khăm. Thử nghiệm này khá đơn giản vì vậy chúng tôi đã ghi lại bằng video.

Thành thật mà nói: Chúng tôi đã sốc khi thấy iPhone 6 Plus dễ dàng bị bẻ cong. Cho tới giờ video mà chúng tôi đăng tải đã thu hút được khoảng 200.000 lượt người xem (cho tới thời điểm 0h ngày 2/10, video này đã thu hút gần 500.000 lượt người xem). Tôi nghĩ rằng có thể ông (Tim Cook) và các đồng nghiệp của ông cũng sẽ bị sốc. Một trong những đồng nghiệp của ông tại Đức đã gọi cho tôi và cuộc trò chuyện khá ngắn. Ông ta nói với tôi rằng: "Từ giờ trở đi, ông sẽ không nhận được bất kỳ thiết bị nào phục vụ quá trình đánh giá và ông sẽ không được mời tham dự các sự kiện của Apple trong tương lai".

Chúng tôi khá thất vọng về phản ứng của Apple nhưng chúng tôi không từ bỏ nguyên tắc của chúng tôi: Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá sản phẩm bằng sự liêm khiết nhằm giữ uy tín mà chúng tôi đã gây dựng được trong làng truyền thông Đức tương tự những gì mà Apple đã làm được với các sản phẩm của mình. Chúng tôi chúc mừng ông về những thành công mà thế hệ iPhone mới đã đạt được mặc dù một trong số chúng có điểm yếu trên khung máy. Nhưng chúng tôi thất vọng sâu sắc về cách ứng xử thiếu tôn trọng của công ty ông".

Video Computer Bild thử nghiệm bẻ cong Apple iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy Note 3

Dường như Apple chỉ cung cấp thiết bị và lời mời tham gia sự kiện cho những hãng truyền thông nói tốt về những sản phẩm của họ và phớt lờ những hãng đưa ra khuyết điểm. Đây là lý do giải thích tại sao những ưu điểm của iPhone và iPad luôn được các hãng truyền thông liệt kê một cách nhanh chóng.

Nếu các hãng truyền thông không có những nhận xét công tâm thì những người tiêu dùng sẽ phải chi ra một số tiền khá lớn cho một chiếc điện thoại tiềm ấn những vấn đề mà họ không biết và thất vọng khi họ phát hiện ra. Với những điểm yếu của sản phẩm đình đám iPhone liên tiếp xuất hiện cùng thái độ không tôn trọng giới truyền thông, có vẻ như Apple không còn duy trì được công thức giúp họ thành công trong những năm đầu thập kỷ và có thể sẽ dần mất đi những khách hàng trung thành.

Hoàng Kỷ

Theo GSMArena

Chủ đề khác