VnReview
Hà Nội

Dân Trí, VnEconomy, Kenh14 và một loạt website VCCorp khác lại sập mạng

Từ sáng sớm nay, một loạt các website đối tác và web của VCCorp như Dân Trí, VnEconomy, Muachung, Soha News, Kenh14, CafeF, Giadinh.net.vn… lại tiếp tục gặp sự cố không truy cập được. Ông Phạm Huy Hoàn, Tổng biên tập báo điện tử Dân Trí cho biết, bộ phận kỹ thuật hứa sẽ khắc phục xong trong vòng 2 giờ nữa.

Đây là lần thứ hai trong tuần này các website trên bị tình trạng không thể truy cập. Hôm thứ Hai 13/10, sự cố kéo dài hơn 24 giờ mới tạm khắc phục được, trong đó các website tin tức đối tác của VCCorp được ưu tiên xử lý trước, nhưng việc truy cập mới chỉ tạm ổn định với các bài viết mới, còn các bài viết cũ bị mất ảnh hoặc không tìm thấy, một số nội dung quảng cáo trên các trang cũng bị mất.

Hiện tại, người đọc khi truy cập vào các trang web trên sẽ thấy các thông báo khác nhau. Trang dantri.vn hiện thông báo lỗi "503 Service Unavailable", các trang vneconomy.vn, kenh14.vn và afamily.vn có thông báo cho biết "đang bảo trì hệ thống trong 2h"; trang nld.com.vn (báo Người lao động) chỉ có một số đề mục của trang và tít một số bài nhưng không có ảnh và không truy cập được; trang giadinh.net.vn không thể truy cập được, các trang muachung.vn, linkhay.vn và trang chủ VCCorp không truy cập được từ hôm 13/10 đến nay. Phóng viên VnReview cũng liên hệ với ông Phạm Huy Hoàn, Tổng biên tập báo điện tử Dân Trí thì được ông cho biết, bộ phận kỹ thuật hứa sẽ khắc phục xong trong vòng 2 giờ nữa.

Thông báo khi truy cập trang của Dân Trí

Thông báo khi truy cập trang VnEconomy.vn

Trả lời báo chí mấy ngày trước, ông Nguyễn Thế Tân, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (VCCorp) cho biết các trang web thuộc VCCorp hoặc là đối tác của VCCorp bị tê liệt hôm 13/10 là do sự cố hệ thống, nhưng từ chối giải thích chi tiết. Ông Tân cũng khẳng định không có dấu hiệu về việc hệ thống của VCCorp bị tấn công DDoS.

Tuy nhiên, với việc một loạt website của VCCorp tiếp tục gặp sự cố kỹ thuật và theo quan sát của chúng tôi, từ ngày 13/10 đến nay, một số trang của VCCorp như VCCorp.vn và Linkhay không thể truy cập được thì sự cố kỹ thuật VCCorp nói không hề đơn giản.

VnReview sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự cố này.

Chủ đề khác