VnReview
Hà Nội

Thoát chết nhờ Find My iPhone sau 17 giờ kẹt dưới vách núi

Một cảnh sát đã dùng tính năng Find My iPhone để cứu sống một phụ nữ bị mắc kẹt trong khe núi sâu 150 mét.

Cảnh sát dùng Find My iPhone cứu người phụ nữ mắc kẹt 17 giờ dưới vách núi

Melissa Vasquez đã bị văng khỏi xe của cô sau một vụ tai nạn ô tô. Hệ thống theo dõi OnStar trên chiếc xe đã báo cáo về vụ tai nạn vào lúc 2 giờ chiều tại điểm giao cắt giữa đường Highway 17 và Camden Avenue, San Jose (Mỹ), tuy nhiên cảnh sát không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào về vụ tai nạn tại hiện trường.;Chiều hôm đó, OnStar cập nhật vị trí của chiếc xe tại trung tâm thành phố San Jose với hai lốp xe đã bị tách rời, nhưng cảnh sát vẫn chưa thể tìm ra nạn nhân.

May mắn thay, một cảnh sát có tên Campbell là một tín đồ công nghệ ông đã nhận ra rằng có thể sử dụng chiếc iPad thu được ở nhà của nạn nhân để truy cập tính năng Find My iPhone sau đó tìm vị trí của cô. Rất may mắn là Vasquez đã sử dụng mật khẩu khá đơn giản cho chiếc iPad nên ở lần thử thứ ba Campbell đã mở khóa được chiếc iPad.

Kích hoạt trình tìm kiếm vị trí điện thoại, các nhân viên cảnh sát đã xác định được vị trí của Vasquez. Hai mươi phút sau nhân viên cứu hộ tìm ra cô và đưa cô đi cấp cứu bằng trực thăng cứu hộ.

Các bạn có thể chia sẻ với chúng tôi ý kiến về câu chuyện này qua phần bình luận hoặc qua fanpage của VnReview trên Facebook. Thiết nghĩ, sau sự việc này các bạn nên bật tính năng Find My iPhone trên chiếc iPhone của mình.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác