VnReview
Hà Nội

Monica Lewinsky: Người đầu tiên bị Internet hủy hoại danh tiếng

Monica Lewinsky - người dính scandal tình ái với cựu Tổng thống Bill Clinton - đã có buổi trải lòng tại Diễn đàn 30 Under 30 vừa diễn ra ở Philadelphia, Mỹ.

Cuối cùng thì Monica Lewinsky đã phá vỡ sự im lặng kéo dài một thập kỷ vừa qua của mình để công bố chiến dịch nhằm chống lại tình trạng văn hóa độc hại, nạn hăm dọa và bạo hành Internet.

Monica Lewinsky phát biểu tại sự kiện 30 Under 30

Trong bài phát biểu của mình vào hôm 20/10/2014, Lewinsky đã mô tả cảm giác mình là "người đầu tiên bị hủy hoại hoàn toàn danh tiếng bản thân trên toàn cầu bởi Internet".

Lewinsky cho biết, vào thời điểm mà những thông tin lùm xùm liên quan đến vụ bê bối tình ái giữa cô và cựu Tổng thống Bill Clinton xuất hiện dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có Internet, cô; đã nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, và suốt cả ngày liên tục hét lên: "Ôi lạy Chúa" và "Không thể tin được họ đưa cả điều đó vào' hay "Thật không hợp với ngữ cảnh chút nào!". Khi đó, theo Lewinsky, suy nghĩ duy nhất tuôn ra trong đầu của cô này là câu thần chú "Tôi muốn chết'".

Các thính giả tại sự kiện 30 Under 30, nhiều người trong số này còn quá trẻ để đọc các bài báo bình luận kiểu người lớn, đã lắng nghe bài phát biểu của cô thực tập sinh Nhà Trắng ngày nào một cách chăm chú, không hề liếc mắt nhìn điện thoại và đồng thoại, sau đó đồng loạt đứng dậy vỗ tay hoan hô sau khi Lewinsky kết thúc bài phát biểu tận đáy lòng của mình.

Monica Lewinsky và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton

Lewinsky còn đưa ra những bức ảnh bị rò rỉ mà gần đây đã bị đánh cắp của nữ diễn viên Jennifer Lawrence và sau đó bị tung lên mạng mà không nhận được sự cho phép từ phía Lawrence để mô tả cách mọi người có thể bị tổn thương như thế nào mỗi khi bị "bắt nạt" trên Internet.

"Chúng ta đều dễ dàng bị tổn thương khi bị làm cho bẽ mặt, về đời sống riêng tư hay bộ mặt ngoài xã hội. Tôi chắc rằng Jennifer Lawrence cũng đồng tình với điều đó. Hay bất cứ ai trong số 90.000 người có những bức ảnh Snapchat bị tung lên mạng tuần trước trong suốt sự kiện Snappening." (Sự kiện nhóm hacker đe dọa phát tán 200.000 ảnh và clip nude gửi qua Snapchat).

Trong bài phát biểu của mình, Lewinsky cũng cho biết ý định giúp đỡ Tyler Clementi Foundation, quỹ được thành lập bởi bố mẹ của một học sinh trường Rutgers đã tự tử sau khi clip sex của cậu với một bạn nam khác bị kẻ xấu tung lên mạng.

Lewinsky khẳng định, chính câu chuyện của Clementi đã giúp cô can đảm lên tiếng lần đầu tiên về "câu chuyện' của chính mình cũng như nạn bạo hành Internet.

Theo PC World Việt Nam

Chủ đề khác