VnReview
Hà Nội

Lý do Tim Cook công khai giới tính thực

Trong bài luận đăng tải trên chuyên trang;Businessweek của Bloomberg tuần vừa qua, Cook đã thẳng thắn thừa nhận rằng mình là người đồng tính và thậm chí ông còn cảm thấy rất tự hào và coi đó như là một món quà vĩ đại mà Chúa trời đã ban tặng cho ông.

Tuy nhiên ít người biết rằng, trước khi đi đến quyết định đó, ông đã phải trăn trở khá nhiều trong một thời gian dài, biên tập viên Josh Tyrangiel của trang Businessweek cho biết. Cook nói rằng, quyết định của ông không phải là do bất kì sự kiện nào đó hay là "phản ứng với bất cứ điều gì" gây nên. Nói cách khác, quyết định này của ông hoàn toàn xuất phát từ những suy nghĩ kĩ càng từ rất lâu và hầu như không bị ảnh hưởng gì bởi các yếu tố tác động bên ngoài.

Ngay sau khi công bố giới tính thực, Cook cũng ra thông cáo cho biết cổ phiếu của Apple không hề có sự thay đổi và lẽ dĩ nhiên có thể thấy rằng, các cổ đông ở Apple không mấy quan tâm tới vấn đề này và điều họ cần lúc này là Tim Cook làm thế nào để Apple kinh doanh một cách hiệu quả và đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho họ mà thôi.

Tuy không nói ra nhưng chắc chắn rằng các vấn đề riêng tư đã kìm nén Cook khá lâu nhưng rồi cuối cùng vượt lên mọi nghi ngại, ông vẫn chính thức công khai điều đó bởi ông hiểu quyết định của mình có thể sẽ tác động và giúp đỡ phần nào cho người khác.

"Tôi không xem mình là nhà một nhà hoạt động nhưng tôi nhận ra rằng tôi đã nhận được rất nhiều từ sự hi sinh của người khác. Vì vậy, nếu nghe nói giám đốc điều hành của Apple là người đồng tính thì có thể giúp đỡ được một người nào đó vẫn đang phải vật lộn để đối diện với người ấy, hoặc đơn giản nó mang lại sự thoải mái cho bất kì ai cảm thấy mình cô đơn hay truyền cảm hứng tới cho tất cả mọi người về quyền bình đẳng của họ".

Cook chia sẻ thêm:

"Khi tôi đến văn phòng làm việc vào mỗi sáng, tôi được chào đón bởi những bức hình của chính trị gia danh tiếng Robert Kennedy và nhà hoạt động dân quyền Martin Luther King. Tôi không vờ rằng với bài luận này của mình, tôi có thể sánh ngang được với họ nhưng đó là những thứ giúp tôi có thể nhìn vào họ mà tự hào rằng tôi đang làm một phần gì đó của bản thân, tuy nhỏ thôi nhưng cũng sẽ giúp đỡ được cho người khác".

Có thể thấy rằng, với những suy nghĩ tích cực và mang tính nhân văn như vậy thì việc có hay không cách mọi người bàn luận về Tim Cook có lẽ không còn quan trọng bởi ông thực sự đã làm được điều mà ít ai dám làm và có thể làm được.

Tiến Thanh

Theo Business Insider

Chủ đề khác