VnReview
Hà Nội

Viettel và Bộ GD&ĐT công bố trang mạng “Trường học kết nối”

Ngày 31/10/2014 tại Bắc Giang, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố trang mạng giáo dục "Trường học kết nối".

"Trường học kết nối" tại địa chỉ website http://truonghocketnoi.edu.vn là hệ thống hỗ trợ tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực GD&ĐT qua mạng thông tin trực tuyến. Từ đầu tháng 10/2014, Bộ GD&ĐT đã bàn giao tài khoản quản trị cấp Sở và tổ chức tập huấn cho lãnh đạo, chuyên viên phụ trách mạng của 63 Sở GD&ĐT trên cả nước để có thể tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn theo phương pháp mới.;Dự án nằm trong khuôn khổ hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Bộ GD&ĐT giai đoạn 2014 - 2020.

Viettel và Bộ GD&ĐT công bố trang mạng

Đại diện của Bộ GD&ĐT và Viettel cùng bấm nút khai trương trang mạng giáo dục "Trường học kết nối"

Phát biểu tại buổi lễ công bố "Trường học kết nối", Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đánh giá cao ý nghĩa của trang mạng giáo dục này, đồng thời nêu rõ, Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện phân cấp tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn qua mạng đến các Sở - Phòng GD&ĐT - Cơ sở giáo dục.

"Với phương thức tổ chức như vậy, hệ thống mạng không chỉ được dùng để tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, mà còn có thể được sử dụng trong quá trình đào tạo giáo viên ở các trường sư phạm hay tổ chức các hoạt động dạy học "trải nghiệm sáng tạo" ở trường phổ thông", Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định.

Viettel và Bộ GD&ĐT công bố trang mạng

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đánh giá cao ý nghĩa của trang mạng giáo dục "Trường học kết nối"

Trong khi đó, ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, cho rằng: CNTT hoá hệ thống giáo dục nói chung và đưa mạng giáo dục "Trường học kết nối" nói riêng vào sử dụng sẽ xoá khoảng cách về đào tạo giữa người có điều kiện và người không có điều kiện tiếp cận cơ hội giáo dục chất lượng cao.

Theo ICT News

Chủ đề khác