VnReview
Hà Nội

Thực hư tin đồn đóng cửa diễn đàn vOz?

Sau khi HaiVL và mới đây nhất là VnSharing bị đóng cửa, thông tin kèm ảnh chụp thông báo diễn đàn công nghệ vOz đóng cửa và cùng với sự xuất hiện của thông báo "sự cố server" khi truy cập vOz khiến cộng đồng mạng rộ lên hoài nghi vOz có thể cùng chung số phận với HaiVL.

Sáng nay, trên một fanpage "ăn theo" của vOzForums, nhiều người dùng Facebook đã tỏ ra hoang mang khi thấy đăng ảnh kèm theo status liên quan tới một thông báo "đóng cửa diễn đàn VOZ một thời gian" của admin kiêm sáng lập diễn đàn này có nickname là fRzzy.

Ảnh chụp fake thông báo đóng cửa vOz

Tuy nhiên, đến chiều nay status kia đã bị xóa và có một điểm khiến những người quen biết với diễn đàn này tỏ ra hoài nghi là chữ vOz được viết hoa toàn bộ, trong khi đúng truyền thống thì chỉ chữ O là viết hoa, cụm từ vOzForums cũng vậy. Chưa kể, với khá nhiều người theo dõi diễn đàn này thì sẽ nhận ra nickname quản trị "nổi tiếng" fRzzy của vOz hiếm khi thông báo nghiêm túc kiểu đó. Do vậy, gần như đây chỉ là một hình ảnh fake (mạo danh, gán ghép) mang tính "chém gió" đúng lúc vấn đề đóng cửa, tạm rút giấy phép nhiều website đang "nóng" mà thôi.

Thậm chí, trên mục chuyên "chém gió" của vOzForums có tên là "Chuyện trò linh tinh" (còn gọi là F17), một thành viên còn lập ra hẳn một topic về thông tin đóng cửa diễn đàn vOz: "Mình có ông bạn là mod của VOZ vừa gửi cho ảnh này. Ổng bảo VOZ có 1 box riêng chỉ dành cho admin và mod (member không thể nhìn thấy được). Ổng nói các diễn đàn khác cũng đang rục rịch (Thím Tủ - admin VOZ - chắc đợi tới áp chót mới thông báo cho mem cho đỡ sốc nhưng mình nghĩ anh em mem cũng nên biết về vụ này)". Và người dùng càng thêm cơ sở hoài nghi khi topic này vẫn tồn tại đến chiều nay. Tuy nhiên, cũng không ít thành viên hoài nghi thông tin này vì phong cách đăng tin giống với "tin khuyến mãi Viettel" lừa đảo vốn nở rộ trên Facebook trong thời gian qua.

Thực hư tin đồn đóng cửa diễn đàn vOz?

Thông báo mới nhất của diễn đàn vOz lúc 16h ngày 04/11, theo phong cách admin fRzzy.

Theo ghi nhận của VnReview thì vào thời điểm 11h sáng nay người dùng không truy cập được vào diễn đàn vOzForums.com, sau đó một lúc lại vào bình thường, đến chiều nay thì khi truy cập vào lại có thông báo "tạm ngưng hoạt động diễn đàn một xíu do lỗi router".

Chiều nay (04/11), VnReview đã liên hệ với một thành viên trong ban quản trị vOz là Lư Thế Nghĩa thì được biết, "đây chỉ là sự cố server thông thường, không liên quan tới sự việc đóng cửa hàng loạt website trong thời gian qua. Hơn thế nữa, hình fake kia đến cái tên vOz còn viết sai và không phải là phong cách viết của ông Trung (Bạch Thành Trung, sáng lập vOzForums với nickname là fRzzy)".

vOzforums là một diễn đàn công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam, được thành lập từ năm 2000 bởi sáng lập viên có tên là Bạch Thành Trung (có nickname quản trị trên diễn đàn là fRzzy), sau một thời gian gây dựng và lớn mạnh, vOz còn có thêm nhiều sản phẩm đáng chú ý như vOz Radio hay chuyên mục Chuyện trò linh tinh (F17). Tuy nhiên, có một số sản phẩm đã dần mờ nhạt và chìm vào quên lãng như Lappybase (diễn đàn về laptop) hay vOzExpress (trang tin vOz),.. Hiện vOz chủ yếu tập trung vào hoạt động thảo luận diễn đàn và review sản phẩm.

Hữu Thắng

Chủ đề khác