VnReview
Hà Nội

Bộ trưởng Singapore sốc khi biết về vụ người Việt bị lừa ở Sim Lim

Bộ trưởng Nhân lực của Singapore cho rằng chính phủ cần có những điều chỉnh về luật pháp để giải quyết thỏa đáng các vụ việc như anh Phạm Văn Thoại ở Sim Lim Square.

Hôm 6/11, trong khi chia sẻ rằng ông "rất sốc trước vụ việc về một du khách người Việt mua iPhone 6" tại khu buôn bán Sim Lim Square, Bộ trưởng Nhân lực Tan Chuan-Jin của Singapore đã viết trên Facebook rằng chính phủ cần "đẩy mạnh hoặc điều chỉnh" luật pháp để giải quyết thỏa đáng những vụ việc người tiêu dùng gặp các trường hợp bị chèn ép, khó khăn như vừa qua.

"Một số vụ tranh chấp có thể không vi phạm bất cứ quy định hay điều luật nào, nhưng rõ ràng chúng đánh vào sự nhạy cảm, đa cảm của con người và khiến lòng tự trọng của chúng ta bị tổn thương", ông Tan nói.

Gần đây, báo chí Singapore cũng như báo chí Việt Nam đang xôn xao về vụ việc du khách người Việt Nam là anh Phạm Văn Thoại đã phải quỳ gối xin hoàn lại tiền mua iPhone 6 tại cửa hàng Mobile Air ở Sim Lim Square, nhưng cuối cùng dù đã nhờ đến cảnh sát và Hiệp hội người tiêu dùng Singapore, song anh vẫn chỉ nhận lại được 400 đô la Singapore, chịu mất 550 đô la Singapore và vẫn không mua được iPhone 6. Một vụ việc khác cũng chấn động người Singapore là cửa hàng Mobile Air đó từng cố tình hoàn tiền cho một khách hàng số tiền hơn 1.000 đô la Singapore bằng tiền xu. Ngoài ra, còn rất nhiều vụ việc chướng mắt khác diễn ra mà người tiêu dùng hầu như không được bảo vệ.

"Một số người đã thông báo cho tôi về vụ việc ở Sim Lim. Tôi hoàn toàn đồng ý với tình cảm của các bạn. Tôi rất sốc trước những hành vi đã diễn ra. Người chủ cửa hàng dường như vẫn không hề ăn năn hối lỗi", Bộ trưởng Tan Chuan-Jin nói và cho biết thêm rằng điều đó nhắc nhở ông về những mối quan ngại khác mà ông từng biết đã xảy ra với nhiều công dân, những người đã gặp phải những nhà thầu ma hoặc những kẻ đầu tư lừa đảo.

Tuy nhiên, ông Tan cũng nói rằng vẫn có những người tiêu dùng "ranh ma". "Tôi cũng đã nhận được những lời kêu gọi, khẩn cầu của các chủ cửa hàng".

Trong khi đó, Tổng cục du lịch Singapore (STB) cũng đã ra thông cáo liên quan đến vụ Sim Lim. "Chúng tôi cho rằng những những sự cố đáng tiếc gần đây tại Sim Lim Square là những hành động chỉ có ở một vài nhà bán lẻ sai trái và không đại diện cho toàn bộ ngành công nghiệp bán lẻ", Giám đốc Tổng cục du lịch Singapore phụ trách về Thông tin và Trải nghiệm của du khách, bà Choo Huei Miin nói.

"STB xem xét rất nghiêm tục vấn đề về những nhà bán lẻ sai trái này, những người đã bêu tiếng xấu cho Singapore và chúng tôi sẽ có những hành động cần thiết trước những trường hợp bất công như thế này".

Bà Choo nói thêm rằng STB đã tìm đến anh Phạm Văn Thoại, và sẽ tạo các điều kiện cần thiết để thực hiện những nguyện vọng của anh.

Hoàng Lan

Theo Today Online

Chủ đề khác