VnReview
Hà Nội

Bị tính phí gần 12000 USD vì lỡ... đọc email trên máy bay

Một hành khách của Singapore Airlines đã "tá hỏa" khi nhận được một hóa đơn thanh toán trị giá 1171,46 USD (khoảng 25 triệu đồng) cho dịch vụ WiFi mà ông đã sử dụng trên chuyến bay này.

Hành khách phải thanh toán hóa đơn trên 1000 USD cho dịch vụ WiFi của Singapore Airlines

Một người đàn ông tên là Jeremy Gutsche đã di chuyển từ;Heathrow (London, Anh) đến Singapore trên chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines. Kết thúc chuyến bay, khi nhận được hóa đơn yêu cầu thanh toán dịch vụ WiFi trong suốt chuyến đi, ông đã không thể tin vào mắt mình khi tổng cộng số tiền mình phải chi trả lên đến 1171,46 USD (khoảng 25 triệu đồng). 

Không thể đổ lỗi cho việc xem video quá nhiều vì Jeremy Gutsche cho biết tốc độ WiFi trên chuyến bay rất chậm và cũng không hỗ trợ việc truy cập vào các dịch vụ như Netflix hoặc YouTube. Hành khách này cho biết ông đã xem tài liệu khoảng 155 lần nhưng phần lớn là email.

Theo quy định của hãng hàng không Singapore Airlines thì với 28.99 USD (hơn 600 nghìn đồng), khách hàng trên các chuyến bay của hãng sẽ được sử dụng 30 MB dung lượng khi truy cập dịch vụ WiFi. Điều này tương đương với việc khách hàng có thể truy cập vào 20 trang mạng xã hội với hình ảnh, mở 50 trang web, 20 email và nghe nhạc khoảng 15 phút trên các dịch vụ treamming trực tuyến.

Bác bỏ ý kiến trên, Gutsche cho rằng tốc độ WiFi khá tồi và ông phải mất một giờ để tải lên một tài liệu powerpoint chỉ có dung lượng 4 MB. Ông nghĩ rằng thao tác này đã lấy đi của mình đến 100 USD (hơn 200 nghìn đồng).

Gutsche cũng cho biết hãng hàng không đã không thông báo cho ông mỗi khi ông sử dụng vượt quá con số 30 MB quy định của gói cước và ông thậm chí cũng không có cách nào biết được mình đã xài bao nhiêu dung lượng lúc đó. Gutsche đã cố gắng cầu cứu tới các phương tiện truyền thông xã hội để mong được hãng bay giảm hóa đơn, nhưng tới nay phía Singapore Airlines vẫn không "nhúc nhích". Hãng hàng không này cho biết, có thể Gutsche đã ngủ thiếp đi trong lúc thiết bị của ông vẫn tiếp tục sử dụng WiFi.

Đây sẽ là một bài học cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ WiFi trên các chuyến bay. WiFi là một dịch vụ thu tiền của các hãng hàng không (nếu họ cung cấp dịch vụ) và nếu không thật sự cần thiết bạn không nên đăng kí sử dụng để tránh trình trạng dở khóc dở cười như Gutsche. Tốt nhất là nên đưa thiết bị mình về chế độ máy bay để tránh mất tiền oan và đảm bảo an toàn cho chuyến bay của bạn.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác