VnReview
Hà Nội

Bắt đầu bán vé tàu Tết qua mạng từ ngày 1/12

Thông tin trên được công bố tại cuộc họp báo về triển khai hệ thống bán vé điện tử và kế hoạch vận tải Tết Ất Mùi 2015 của VNR vào sáng 17/11.;

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: VGP/Phan Trang

Người dân sẽ được mua vé tàu Thống Nhất dịp Tết Ất Mùi 2015 và tàu khách địa phương trên các websites: dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn.

Với hệ thống này, người dân có thể mua vé tàu tại bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào trong ngày qua kết nối internet. Người dùng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, tùy chọn hành trình, toa tàu cho đến chỗ ngồi phù hợp và được hỗ trợ giải đáp 24/7.

Nhiều hình thức thanh toán cũng được áp dụng để tạo thuận lợi cho người dùng như thanh toán trực tuyến, trực tiếp tại ga tàu, bằng thẻ ATM, qua ngân hàng hay tại các bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc VNR cho biết mỗi khách hàng được đặt chỗ không quá 4 vé/1 lần/1 một chiều. Trước mắt, hệ thống bán vé điện tử chỉ phục vụ khách cá nhân.

Hệ thống bán vé này cho phép hành khách đặt chỗ muộn nhất 24 giờ trước giờ tàu chạy. Sau thời điểm trên, khách phải đến ga mua vé.

Tuy nhiên, ngành đường sắt khuyến cáo hành khách nên đến ga lấy vé trước giờ tàu chạy 4 tiếng để tránh tình trạng quá tải trong những ngày cao điểm.

Theo ông Tuấn, hệ thống mới là giai đoạn 1, chưa thực sự hoàn thiện nên hành khách vẫn phải ra ga tàu để lấy vé. Từ năm 2016, vé tàu điện tử sẽ đưa vào sử dụng giống như vé máy bay. Khách hàng khi đó có thể đặt chỗ, tự in vé rồi đến giờ thì cầm vé lên tàu và không cần phải ra nhà ga lấy vé như hiện tại.

Đề cập đến cơ cấu phân phối vé đối với các ga, ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng Ban kinh doanh vận tải VNR khẳng định: Trừ 20% số vé bán cho tập thể, năm nay, tất cả vé đều trong kho vé và không phân phối giống như các năm trước. Hành khách nào đăng ký trước sẽ được ưu tiên giải quyết trước.

"Việc đưa toàn bộ phương án bán vé Tết lên hệ thống bán vé điện tử nhằm đảm bảo sự minh bạch, công khai, công bằng, không còn hiện tượng "cửa sau" chen ngang khi bán vé vào những ngày cao điểm. Trong hệ thống bán vé điện tử có yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin hành khách, số chứng minh nhân dân để tránh tình trạng đầu cơ vé," ông Tuyên cho biết.

Đại diện đơn vị xây dựng hệ thống bán vé điện tử, ông Phạm Minh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Hệ thống thông tin FTP cho biết hệ thống bán vé này có khả năng đáp ứng nhu cầu truy cập cho 2 triệu người một lúc. Công tác đảm bảo an ninh mạng cũng đã được chuẩn bị và có phương án dự phòng để có thể ứng phó trong trường hợp bị tấn công.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Chủ đề khác